สงขลา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน


11 ก.พ. 2560

จังหวัดสงขลา จัดงานวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน พร้อมทั้งมอบทุนการศึกษามูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ให้แก่บุตรสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา

2_resize_resize.JPG

วานนี้(10 ก.พ. 60) ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดสงขลา นายกองเอก ทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีกระทำสัตย์ปฏิญาณตนต่อธงประจำกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน 10 กุมภาพันธ์ ของทุกปี พร้อมทั้งอ่านสารผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน นายกใหญ่ อนุพงษ์ เผ่าจินดา ตอนหนึ่งว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ได้พระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานธงประจำกองอาสารักษาดินแดน เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พุทธศักราช 2497 ซึ่งพิธีสวนสนามในคราวเดียวกันนั้น ทรงพระราชทานพระบรมราโชวาทแก่เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนความว่า "ขอให้เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดน ได้ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่โดยพยายามฝึกสอนอบรมประชาชนให้เข้าใจกิจการในหน้าที่ของตน ทั้งในส่วนตัวของบุคคล ของครอบครัว ของหมู่บ้านที่เขาอาศัยอยู่ ตลอดจนชาติบ้านเมืองในที่สุด เพื่อได้มีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกัน ที่จะช่วยป้องกันภัยอันตรายและรักษาความสงบในท้องถิ่น ด้วยความองอาจและซื่อสัตย์สุจริตเพื่อชาติบ้านเมืองและความเป็นเอกลักษณ์ของเราจะได้วัฒนาถาวร"

สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย ประธานในพิธี เดินตรวจกำลังพล แล้วประจำแท่นพิธี จากนั้น ผอ.กองผสม นำสมาชิก อส.กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณ จากนั้นประธานในพิธีได้มอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี พร้อมใบประกาศนียบัตรสดุดีให้แก่ผู้บังคับบัญชาทีมีคุณสมบัติและผลงานจากการปฏิบัติหน้าที่ที่สมควรได้รับเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดี ประจำปี 2560 ได้แก่ นายหมวดเอก ปัญญวัฒน์ เรืองวงโรจน์ หัวหน้าแผนกยุทธการ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสงขลา นายหมวดตรี ไพโรจน์ ตาแก้ว สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสงขลาที่ 2 ,นายหมวดเอก เอกชัย แก้วรัตนะ ,นายหมวดโท ภัทรดนัย อุทัยรัตน์ นายหมวดโท ภัทร นาคสง่าสังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอหาดใหญ่ที่ 4, และนายหมวดเอก ปัญญา จินดาวงศ์ สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอสะบ้าย้อยที่ 5 ทั้งนี้ ประธานในพิธีได้มอบใบประกาศนียบัตรให้แก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนที่ผู้มีผลการปฏิบัติงานดีเด่นประเภท ก ป้องกันและปราบปรามผู้ก่อการร้ายระดับจังหวัด ประจำปี 2559 จำนวน 2 รางวัลรางวัลที่ 1 นายหมู่ใหญ่ วิรัตน์ ฤทธิ์ภู่ สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอบางกล่ำที่ 11 รางวัลที่ 2 นายหมูใหญ่ สาคร ส่งศรี สังกัดกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองสงขลาที่ 2 และในโอกาสเดียวกัน มูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระบรมราชินูปถัมภ์ กองบัญชาการกองอาสารักษาดินแดน ได้มอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจำนวน 24 ทุน เป็นเงินทั้งสิ้น 64,500 บาท โดยแบ่งเป็น ระดับอุดมศึกษา ทุนละ 5,000 บาท จำนวน 4 ทุน ระดับอาชีวศึกษา ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 1 ทุน ระดับมัธยมศึกษา ทุนละ 2,500 บาท จำนวน 7 ทุน และระดับประถมศึกษา ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 12 ทุน และนางศิรินุช สวาสดิ์ธรรม นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา ในฐานประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสงขลา ได้มอบทุนการศึกษาแม่บ้านมหาดไทยอีก 63 ทุน อีกด้วย....

15_resize_resize.JPG21_resize_resize.JPG22_resize_resize.JPG25_resize_resize.JPG

ข่าวโดย จันจิรา บัวน้อย/ข่าว ปิยณัฐ ปราบปราม/ภาพ  10 ก.พ. 60  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา