บลูมส์เบอรี่ ดึงครูแนะแนวร่วมเวทีอนาคตการศึกษาไทย-ชี้เส้นทางเด็กใต้โกอินเตอร์


14 ก.พ. 2560

โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ ดึงผู้บริหาร-ครูแนะแนวโรงเรียนภาคใต้ ร่วมเวทีเสวนาอนาคตการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 มุ่งเน้นการสร้างความเข้าในการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ-ชี้โอกาสทางการศึกษาต่อที่แตกต่างมุ่งหวังให้ครูนำความรู้ที่ได้รับไปถ่ายทอดสู่นักเรียนและผู้ปกครอง

40.jpg

เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ จัดเวทีเสวนาอนาคตการศึกษาไทยในศตวรรษที่ 21 โดยได้รับเกียรติจากนายอดินันท์ ปากบารา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานและร่วมบรรยายพิเศษ และมีนายถาวร เสนเนียม ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียนร่วมให้การต้อนรับผุ้อำนวยการสถานศึกษาและครูแนะแนวประจำโรงเรียนต่างๆ ทั่วภาคใต้ที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

นายถาวร เสนเนียม กล่าวถึงวัตถุปะสงค์การจัดเวทีเสวนาในครั้งนี้ว่าเพื่อทำความเข้าใจกับผู้บริหารสถานศึกษาและครูแนะแนวของแต่ละโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการศึกษาหลักสูตรนานาชาติ ของโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ ซึ่งมีความแตกต่างจากหลักสูตรการเรียน 2ภาษา เพราะการเรียนหลักสูตรนานาชาติคือการนำหลักสูตรการเรียนของประเทศอังกฤษมาใช้ทั้งหมด ไม่ใช่การเรียนภาษาต่างประเทศภายใต้หลักสูตรการเรียนของไทย  เป็นหลักสูตรการเรียนที่ทั่วโลกยอมรับสามารถนำไปใช้ในการสอบเข้า ย้ายไปเรียนต่างประเทศได้ทันทีโดยไม่ต้องเริ่มเรียนใหม่

หลักสูตรการเรียนของโรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ นำมาจากประเทศอังกฤษทั้งหมดได้รับการรับรองมาตรฐานในระดับสากล และในประเทศไทย เป็นสมาชิกสมาคมโรงเรียนการศึกษานานาชาติแห่งประเทศไทย มีการบริหารหลักสูตรและจัดการเรียนการสอนโดยครูจากประเทศอังกฤษ อเมริกา แคนาดา โดยเป็นผู้ที่จบหลักสูตรตรงสาขาวิชาและมีใบประกอบวิชาชีพครูทุกคน นี่คือมาตรฐานการศึกษานานาชาติที่แตกต่างที่ทางโรงเรียนต้องการสื่อสารไปยังครูเพื่อนำไปสื่อสารต่อกับนักเรียนและผู้ปกครองที่มีความสนใจส่งบุตรหลานมาเล่าเรียนในหลักสูตรนานาชาติ

บรรยากาศภายในโรงเรียนคืออีกอย่างที่เราอยากให้ทุกคนมาสัมผัส อาคารเรียนที่นี่ถูกออกแบบอย่างสวยงามในสไตล์อังกฤษ มีพื้นที่รู้มากกว่าพื้นที่เรียน มาตรฐานความปลอดภัยภายในโรงเรียนที่ท่านสามารถสัมผัสได้ด้วยตัวเอง ห้องอาหารฮาลาล ด้วยมาตรฐานเหล่านี้ทำให้เราได้รับความเชื่อมั่นจากท่านกงสุลอินโดนีเซีย ชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ รวมถึงต่างชาติทั้งยุโรป อเมริกาที่มาประกอบธุรกิจและทำงานภาคใต้ต่างให้ความเชื่อมั่นส่งบุตรหลานมาเรียนที่นี่ ปัจจุบันโรงเรียนของเรามีนีกเรียนต่างชาติถึง 40% ส่วนนักเรียนไทยส่วนใหญ่เป็นบุตรหลานข้าราชการระดับสูง นักธุรกิจ บางคนไปเรียนที่กรุงเทพ เรียนที่ปีนัง มาเลเซีย เมื่อมาเยี่ยมชมที่นี่ก็ตัดสินใจย้ายบุตรหลานมาเรียนใกล้บ้านเพราะมั่นใจในหลักสูตรและค่าใช้จ่ายที่ถูกกว่ามากที่สำคัญได้อยู่ใกล้บ้านด้วย

[video-0]

การเรียนในหลักสูตรนานาชาติแตกต่างจากการศึกษาของไทยมาก เราจะเน้นให้เด็กเรียนรู้จากการทดลอง เรียนรู้จากชีวิตจริง มีทักษะในการเข้าสังคม รู้จักการคิด วิเคราะห์ แยกแยะ ไม่มีการเรียนพิเศษ มุ่งเน้นการค้นหาตัวตนและความสามารถเฉพาะบุคคลเพื่อส่งเสริมไปในแนวทางที่เด็กชอบ ได้เรียนต่อในสาขาที่ตนเองถนัดโดยไม่ต้องเรียนแบบเหวี่ยงแหเหมือนการศึกษาไทย แต่ที่สำคัญเราก็ไม่ลืมความเป็นไทย ส่งเสริมวัฒนธรรมไทยทุกด้าน เด็กไทยต้องเรียนภาษาไทยอย่างน้อยวันละ 1 คาบ ส่วนต่างชาติสัปดาห์ละ 1 คาบ และสิ่งที่อยากนำเสนอคือค่าใช้จ่ายในการเรียนที่หลายท่านอาจคิดว่าแพงมาก ความจริงแล้วเมื่อเทียบกับหลักวูตร 2ภาษาแตกต่างกันนิดเดียว และหากเปรียบเทียบกับกรุงเทพหรือต่างประเทศที่นี่ถูกกว่ามาก

โดยในระดับช่วงชั้นที่ 1-6 อยู่ที่ปีละประมาณ 2.6 แสนบาท ช่วงชั้นที่ 7-13 ประมาณปีละ 3.5 แสนบาท เรียน 3 เทอมตามหลักสูตรอังกฤษทุกประการ มีหอพักสำหรับนักเรียนประจำสามารถรองรับผู้เรียนได้ถึง 200 คน สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ทางโรงเรียนต้องการสื่อสารให้ทุกท่านได้รับรู้เพื่อประกอบการตัดสินใจเลือกที่เรียนให้บุตรหลาน เพราะเราเชื่อมั่นว่าการลงทุนทางการศึกษาคือสิ่งที่คุ้มค่าที่สุดและจะติดตัวลูกเราไปจนวันสุดท้าย โรงเรียนนานาชาติบลูมส์เบอรี่-หาดใหญ่ พร้อมเป็นทางเลือกและสร้างโอกาสที่ดีกว่าแก่บุตรหลานของชาวใต้ 

32.jpg36.jpg37.jpg33.jpg34.jpg39.jpg