สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลากับ ม.ทักษิณ จับมือพร้อมยกระดับการบริการประชาชน


16 ก.พ. 2560

สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ยกระดับการให้บริการประชาชนในโครงการ "ความร่วมมือระหว่างสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา กับมหาวิทยาลัยทักษิณ" โดยจะจัดนักศึกษาทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำสถานี เพื่อยกระดับการบริการประชาชนบนสถานีในการตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน

IMG_1893.JPG

วันนี้ (15 ก.พ. 60) ที่หอประชุมปาริชาต มหาวิทยาลัยทักษิณ อ.เมือง จ.สงขลา พลตำรวจตรี ปรีดา เปี่ยมวารี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ "ความร่วมมือระหว่างสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา กับมหาวิทยาลัยทักษิณ" โดยมีรองศาสตราจารย์ ไพบูลย์ ดวงจันทร์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา พร้อมด้วย พันตำรวจโท โชคทวี จันทร์ทองอ่อน รองผู้กำกับการจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และพันตำรวจโท เกียรติพงษ์ ระดมสุข รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ร่วมเป็นเกียรติในพิธี ซึ่งมีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยทักษิณเข้าร่วมอบรมโดยพร้อมเพรียงกัน

พันตำรวจเอก อลงกรณ์ สีมาวุธ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา เปิดเผยว่า สถานีตำรวจภูธรสงขลา ได้ถือปฏิบัติตามแนวทางยกระดับการบริการประชาชน ตามนโยบายของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในการปฏิรูปการทำงานของตำรวจ โดยได้ดำเนินการพัฒนาบุคลิกภาพตำรวจ เน้นปฏิบัติงานของตำรวจทุกสายงาน แต่ปรากฏว่าในส่วนการปฏิบัติงานบนสถานี มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ประชาสัมพันธ์ไม่เพียงพอต่อการบริการแก่ประชาชนที่มารับบริการ

ดังนั้น สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา จึงได้จัดอบรมโครงการความร่วมมือระหว่างสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา กับมหาวิทยาลัยทักษิณ โดยจัดนักศึกษาทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำสถานี เพื่อยกระดับการบริการประชาชนบนสถานีในการตอบสนองความต้องการและสร้างความพึงพอใจแก่ประชาชน สำหรับการอบรมใช้ระยะเวลา 1 วัน มีนักศึกษาเข้ารับการอบรม จำนวน 100 คน โดยเนื้อหาในการบรรยาย ประกอบด้วย แนวทางการยกระดับการบริการประชาชนบนสถานีตำรวจ อำนาจหน้าที่ของตำแหน่งงานในสถานีตำรวจ การมีจิตอาสา และบุคลิกภาพของผู้ให้บริการ โดยวิทยากรผู้บรรยายจากตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา และมหาวิทยาลัยทักษิณ ซึ่งนักศึกษาที่ผ่านการอบรม จะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์ประจำสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา วันละ 4 คน ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2560 จนถึง 16 พฤษภาคม 2560 ระยะเวลา 3 เดือน

IMG_1901.JPGIMG_1887.JPGIMG_1878.JPGIMG_1840.JPGIMG_1888.JPG

ข่าวโดย ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว-ภาพ