แม่ทัพภาคที่ 4 มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้


16 ก.พ. 2560

แม่ทัพภาคที่ 4 มอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมสนับสนุนรัฐบาลในการก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันอุทกภัยอย่างยั่งยืน

IMG_1931_resize.JPG

วันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2560) เวลา 09.30 น. ที่ ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ โดยมี พันตรี ธรรมชาติ ชูเชิด เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งสิ่งของในครั้งนี้ได้จัดหาจากเงินบริจาคของผู้มีจิตศรัทธาเพื่อส่งมอบผ่านรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 5 จำนวน 85 ชุด เพื่อส่งต่อให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และส่งมอบผ่านผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 89 ชุด เพื่อส่งต่อให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ซึ่งประกอบด้วย ชุดเครื่องครัวในการประกอบอาหาร ผ้าโสร่ง ผ้าปาเต๊ะ เป็นต้น

[video-0]

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ที่เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในพื้นที่หลายจังหวัดของภาคใต้ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เกิดความสูญเสียต่อชีวิต และทรัพย์สิน รวมทั้งบ้านเรือนของราษฎรตลอดจนสาธารณประโยชน์หลายแห่งได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

กองทัพภาคที่ 4 ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยที่เกิดขึ้นดังกล่าว โดยได้จัดกำลังพลและยุทโธปกรณ์ในให้การช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามพื้นที่ที่เกิดอุทกภัยจนสถานการณ์เริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ได้ให้การช่วยเหลือด้วยการฟื้นฟู ซึ่งจากสถานการณ์อุทกภัยที่ผ่านมาได้มีทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมทั้งพี่น้องประชาชนทั่วประเทศให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ โดยการบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค และเงินรวมทั้งสิ้น 300,000 บาท แสดงให้เห็นถึงความมีน้ำใจ ความห่วงใย และความเอื้ออาทร ต่อพี่น้องร่วมชาติ

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า ขณะนี้ทางกองทัพได้จัดส่งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ในการซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชน และซ่อมแซมถนนหนทางที่ได้รับความเสียหาย จากเหตุอุทกภัยในครั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขโดยเร็ว สำหรับการแก้ไขปัญหาในระยะยาว ซึ่งทางกองทัพพร้อมให้การสนับสนุนรัฐบาลในการก่อสร้างระบบบริหารจัดการน้ำเพื่อป้องกันอุทกภัยอย่างยั่งยืนในอนาคตต่อไป

IMG_1929_resize.JPGIMG_1930_resize.JPGIMG_1907_resize.JPGIMG_1914_resize.JPG

ข่าวโดย ปิติภัทร วิทยาศิริกุล / ข่าว สวท.สงขลา โปรดปราน บุญธรรม / ภาพ 16 ก.พ.60