รพ.ม.อ. ทำบุญ ครบรอบ 35 ปี เปิดรับบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้


23 ก.พ. 2560

โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) จัดพิธีทำบุญโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ครบรอบ 35 ปี รวมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล และเปิดรับบริจาคเงินสมทบทุนช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

q1.jpg

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 60 บริเวณลานประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 อาคารโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รศ.นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เป็นประธานในพิธีทำบุญโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ประจำปี 2560 รวมทั้งในโอกาสครบรอบ 35 ปี ของการก่อตั้งโรงพยาบาล รวมทั้งอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ป่วยที่เสียชีวิตในโรงพยาบาล โดยมีทั้ง คณาจารย์ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ของคณะแพทยศาสตร์ และ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ตลอดจนผู้ป่วย ญาติผู้ป่วย ญาติผู้เสียชีวิต และ แขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยในพิธีพระสงฆ์ได้สวดมาติกาบังสุกุล การถวายผ้าบังสุกุล และถวายสังฆทาน พร้อมปัจจัยแด่พระสงฆ์ การกรวดน้ำ และเผารายชื่อผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาล เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับบุคคลเหล่านั้น ก่อนที่พระสงฆ์ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ผู้ที่มาร่วมพิธี นอกจากนี้ยังมีการเปิดรับบริจาคเงินเข้ามูลนิธิโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เพื่อนำไปใช้ช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ ด้อยโอกาส

รศ.นพ.เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ให้บริการในการดูแลรักษาผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ทั้งในพื้นที่ จ.สงขลา และทั่วทั้ง 14 จังหวัดภาคใต้ รวมทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้ของนักศึกษาแพทย์ นักศึกษาพยาบาล และ แพทย์ต่อยอดต่างๆ ทั้งจากคณะแพทยศาสตร์ และสาขาวิชาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ขณะที่การจัดพิธีทำบุญโรงพยาบาลนั้น ถือเป็นพิธีที่สำคัญพิธีหนึ่งที่จะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยจะเปิดโอกาสให้ญาติผู้เสียชีวิต ญาติผู้ป่วย และ บุคลากรในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ได้ร่วมกันอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ป่วยที่เสียชีวิตทุกท่าน อีกทั้งยังเป็นพิธีสำคัญที่ทุกคนจะได้ทำบุญร่วมกัน เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

q6.jpgq9.jpgq10.jpgq13.jpgq12.jpg