ส.อสังหาฯสงขลา พอใจ งานบ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง#7 แตะยอดกว่า 715 ล้านบาท


7 มี.ค. 2560

ส.อสังหาฯสงขลา พอใจความสำเร็จหลังการจัดงาน “ บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งครั้งที่ 7” เก็บยอดจองภายในงาน 4 วัน ทะลุ 500 ล. โดยมียอดขาย-จอง ภายในรวม กว่า 715  ล้านบาท ได้สำเร็จ แม้ไม่มีแรงส่งจากกลุ่มคอนโดฯ

01.jpg

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงความสำเร็จของการจัดงาน “บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่ง ครั้งที่ 7” ว่าตลอด 4 วันของการจัดงานระหว่างวันที่ 2-5 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา ณ  ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “มหัศจรรย์เลข 7 เด็ดทั้งงาน” ได้รับผลตอบรับดี โดยภายในงานได้รวบรวมโครงการที่อยู่อาศัยและวัสดุตกแต่งพร้อมโปรโมชั่นพิเศษมากมาย อีกทั้งยังมีบริการสินเชื่อจากสถาบันการเงินชั้นนำมาให้บริการภายในงานอีกด้วย โดยทั้ง 4 วันมี ยอดขาย-จอง ภายในรวม  715,887,769 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าหลังจบงานจะมียอดขายเพิ่มขึ้นตามมาอีกจำนวนหนึ่ง

นางสาวศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ พอใจกับยอดขายรวมที่ประสบความสำเร็จตามเป้า ทำยอดขายทะลุ 715 ล้านบาท แม้ในปีนี้ไม่มีแรงส่งจากกลุ่มคอนโดมิเนียมเข้ามาเสริม  เนื่องจากที่อยู่อาศัยแนวสูงมียูนิตเหลือขายในตลาดไม่มากนัก ส่วนใหญ่รับรู้รายได้หมดแล้วและอยู่ในช่วงทะยอยโอนกรรมสิทธิ์ให้กับผู้ซื้อ ประกอบกับยังไม่มีโครงการแนวสูงเปิดขายใหม่ในปีนี้

จากการปรับทิศทางการลงทุนของนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่จังหวัดสงขลาจะเห็นว่า ส่วนใหญ่ชะลอการลงทุนในกลุ่มคอนโดมิเนียมและบ้านระดับพรีเมียมลง และหันมาลงทุนประเภทแนวราบระดับราคา 2 - 3.5 ล้านบาท เพื่อให้สอดรับกับความสามารถในการซื้อของผู้ซื้อในสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้ภาพรวมยอดขายในแต่ละประเภทเพิ่มขึ้นกว่าปีก่อน 

สำหรับการจัดงาน บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งในปี 2560 นี้ มียอดจองรวม 178 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปี 2559 ซึ่งมียอดจองอยู่ที่ 176 ยูนิต โดยในปีนี้ ประเภทบ้านเดี่ยวมียอดจองภายในงานจำนวน 89 ยูนิต เพิ่มขึ้น 36 ยูนิตจากปีก่อน  ด้านยอดขายประเภทบ้านแฝดมียอดจอง 15 ยูนิต  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 12 ยูนิต ในส่วนของอาคารพาณิชย์มียอดขายรวม 18 ยูนิต เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 12 ยูนิต ส่วนทาวน์เฮาส์มียอดจองรวม 47 ยูนิต ลดลงจากปีก่อน 7 ยูนิต อีกทั้งในส่วนของคอนโดมิเนียมที่เข้าร่วมงานเพื่อเก็บตกยูนิตคงเหลือ สามารถเก็บยอดจองได้ทั้งหมด 9 ยูนิต 

Act (81).jpg

นอกจากนี้หลังจบงาน “บ้าน คอนโด และวัสดุตกแต่งครั้งที่ 7” ทางสมาคมยังคงติดตามตัวเลขจากกลุ่มลูกค้าที่แสดงความจำนงจองซื้อภายในงาน ซึ่งทางฝ่ายขายของแต่ละโครงการยังไม่ได้ปิดการขาย ประกอบกับลูกค้าบางส่วนยังไม่ได้ตรวจสอบเครดิตบูโรและยื่นขอสินเชื่อ จึงต้องรอให้โครงการปิดการขายกระทั้งเข้าสู่กระบวนการกู้ให้เรียบร้อยจึงจะสามารถสรุปตัวเลขยอดขายหลังการจัดงานได้อีกครั้ง แต่เชื่อว่าจากแคมเปญและส่วนลดที่มากมายภายในงานจะเป็นปัจจัยกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพิ่มขึ้นไม่แตกต่างกว่าปีก่อนอย่างแน่นอน

นางสาวศิริวรรณ กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า หลังจากนี้ทางสมาคมฯจะมีการประชุมสรุปผลพร้อมกับประเมิณสถานการณ์อนาคต เพื่อใช้ในการปรับปรุงและปรับแผนการการจัดงานในปีหน้าให้สอดคล้องกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นอีกครั้ง

openning (219).jpgtalk (1).jpgbooth (2).jpgbooth (5).jpgkids (151).jpg