สงขลายังเผชิญคลื่นแรงประกาศพื้นที่ภัยพิบัติ 3 อำเภอ-พบแล้ว 2 ศพลูกเรือประมง


27 ม.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-สงขลาประกาศให้พื้นที่ 3 อำเภอชายฝั่งทะเลเป็นเขตภัยพิบัติแล้ว โดยมีผู้ได้รับผลกระทบกว่า 1,500 คน ส่วนศพลูกเรือที่ถูกคลื่นซัดอับปาง 2 คน เจ้าหน้าที่พบลอยมาเกยหาดม่วงงาม ใน อ.สิงหนคร

วันที่ 27 ม.ค. 59 จากสถานการณ์คลื่นลมแรงใน จ.สงขลา และสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ชายฝั่งของ จ.สงขลา ล่าสุดทางจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ 3 อำเภอ เป็นเขตพื้นที่ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติแล้ว ประกอบด้วย อ.เมืองสงขลา อ.สิงหนคร และ อ.ระโนด ซึ่งมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายหนักมีจำนวน 10 ตำบล โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ระโนด ทั้ง ต.คลองแดน ต.ท่าบอน ต.ปากแตระ และ ต.บ่อตรุ เนื่องจากบ้านเรือนของชาวประมงพื้นที่ปลูกสร้างอยู่ริมทะได้ถูกคลื่นซัดพังเสียหายไปหลายสิบหลังคาเรือน และบางส่วนต้องอพยพไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย

ด้านสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ได้สรุปข้อมูลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้ง 3 อำเภอ มีมากกว่า 1,500 คน ขณะที่ถนนเลียบชายทะเลหลายสายถูกกัดคลื่นกัดเซาะ ซึ่งกำลังเร่งซ่อมแซม รวมทั้งกระชังเลี้ยงปลาหลายแห่งได้รับความเสียหาย

ส่วนความคืบหน้าการตามหาลูกเรือประมง ส.จิรกานต์ ที่ถูกคลื่นซัดอับปางบริเวณปากร่องน้ำเกาะหนู เกาะแมว เมื่อเวลาประมาณ 00.15 น. วันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเหลืออยู่อีก 2 คน นั้น ล่าสุดในช่วงเที่ยงของวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้พบศพ ซึ่งคาดว่าเป็นลูกเรือทั้งคู่แล้ว หลังจากที่ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยหาดในพื้นที่ ม.3 และ ม.7 ต.ม่วงงาม อ.สิงนคร จ.สงขลา โดย นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมประสานแพทย์โรงพยาบาลสงขลา นำศพไปผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้ง และกำชับนายจ้างให้ช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการจ่ายเงินทดแทนกรณีเสียชีวิตจำนวน 100 เท่าของค่าจ้างขั้นต่ำ หรือประมาณ 30,000 บาท

25.jpg26.jpg27.jpg24.jpg23.jpg

ที่มข่าวอิสระ รายงาน