ตลาดเกษตร ม.อ. เราเลือกนาย เป็น ตลาดต้องชม ของกระทรวงพาณิชย์


11 มี.ค. 2560

ตลาดเกษตร ม.อ. ได้รับการคัดเลือกเป็น “ตลาดต้องชม” ภายใต้โครงการส่งเสริมตลาดชุมชนและท้องถิ่นของกระทรวงพาณิชย์ มุ่งหวังขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น

IMG_8547.JPG

วานนี้ (11 มีนาคม 2560) ที่ตลาดเกษตร ม.อ. คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสงขลา ได้คัดเลือกให้ตลาดเกษตร ม.อ. ได้รับการส่งเสริมเป็น “ตลาดต้องชม” โดยมีนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมการค้าภายใน , อาจารย์พิชิต เรืองแสงวัฒนา รองอธิการบดี , นายทวีวุฒิ สังข์ศิริ นายอำเภอหาดใหญ่ พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติร่วมกันเปิดงานในครั้งนี้

สำหรับตลาดเกษตร ม.อ. คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ เปิดให้บริการเป็นครั้งแรก ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2544 ซึ่งเปิดให้บริการต่อเนื่องมานานกว่า 16 ปี เปิดทำการทุกวัน จันทร์ พุธ ศุกร์ เวลา 14.30 น. – 19.30 น. แบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 โซน ได้แก่ โซนอาหารว่าง โซนผักผลไม้และอาหารเพื่อสุขภาพและโซนอาหารคาวและอาหารทะเล โดยมีวัตถุประสงค์เริ่มแรก เพื่อใช้เป็นศูนย์กลางในการจำหน่ายผลิตผลทางการเกษตรของคณะฯ ที่ได้รับการเรียน การสอน และงานวิจัย และเป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าประเภทอาหารที่มีความปลอดภัยให้แก่บุคลากร และบุคคลภายนอกมหาวิทยาลัย

ตลาดเกษตร ม.อ.เริ่มต้นจากแนวทางการพัฒนาการดำเนินงานโดยมุ่งเน้นการสร้างแนวปฎิบัติที่ดี ให้แก่ผู้จำหน่ายและมีเป้าหมายที่ดำเนินงานด้านความปลอดภัยทางอาหาร และด้านการคุ้มครองผู้บริโภคให้สำเร็จตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดไว้ ซึ่งก็ได้รับรางวัลมากมายจากหลายองค์กร อาทิ ได้รับคัดเลือกให้เป็น ตลาดนัดต้นแบบของจังหวัดสงขลา ในโครงการหนึ่งจังหวัดตลาดนัดต้นแบบจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา , ได้รับเกียรติบัตรจากกรมอนามัย เป็นตลาดปลอดโฟม 100% , ได้รับป้าย ตลาดนัดน่าซื้อ ระดับดีมาก จากกรมอนามัย เป็นต้น

IMG_8590.JPG

ตลาดเกษตร ม.อ. คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงพาณิชย์ ให้เป็นตลาดต้องชม ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ภายใต้โครงการส่งเสริมตลาดชุมชนและท้องถิ่นของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ตลาดเป็นที่รับรู้และเป็นเป้าหมายที่จะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวของไทยและชาวต่างชาติ ได้มาเที่ยวชมเลือกซื้อสินค้าในตลาดเกษตร ม.อ. เพื่อขับเคลื่อนและสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบเศรษฐกิจท้องถิ่น (Local Economy) ตามนโยบายรัฐบาล

IMG_8483.JPGIMG_8396.JPGIMG_8397.JPGIMG_8407.JPGIMG_8416.JPGIMG_8421.JPGIMG_8430.JPGIMG_8438.JPGIMG_8460.JPGIMG_8467.JPGIMG_8576.JPG