มอบบ้านหลังใหม่แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับความเสียหายพังทั้งหลังที่กระแสสินธุ์


17 มี.ค. 2560

จังหวัดสงขลา มอบบ้านหลังใหม่ ให้แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่ได้รับความเสียหายพังทั้งหลังที่อำเภอกระแสสินธุ์

80.jpg

( 16 มี.ค. 60 ) นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย พันโท วัชรกร อ้นเงิน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 5 พ.อ.อารยะ อินทนาน หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือน มบบ.42 และนาย วสันต์ ไชยทวีวงศ์ รักษาราชการแทนป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.สงขลา ร่วมมอบบ้านหลังใหม่ให้แก่ นายประดับ  ดำนุ้ย  อายุ 57 ปี ที่อยู่บ้านเลขที่ 14/1 ม.4 ต.โรง อ.กระแสสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ ที่จังหวัดสงขลา ได้บูรณาการสร้างบ้านหลังใหม่ทดแทนบ้านหลังเก่าซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุอุทกภัยน้ำท่วมขังเป็นระยะเวลายาวนานในพื้นที่กระแสสินธุ์ เมื่อช่วงกลางเดือนมกราคม ที่ผ่านมา

โดยบ้านที่สร้างใหม่ เป็นบ้านไม้ ใต้ถุนโล่ง ขนาด กว้าง 5.4 เมตร ยาว 7.2เมตร ตัวบ้านยกพื้นสูง 2 เมตร 20เซนติเมตร ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องถิ่น พี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันมอบเครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน ที่นอน เสื้อผ้า ให้กับครอบครัวของนายประดับ ดำนุ้ย

สำหรับการให้ความช่วยเหลือบ้านเรือนเสียหายบางส่วน อำเภอกระแสสินธุ์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลโรง ได้ให้ความช่วยเหลือจัดซื้อวัสดุก่อสร้างและ ป.พัน 5 ได้นำกำลังพลซ่อมแซมเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีบ้านเรือนเสียหายทั้งหลังของนายประดับ ดำนุ้ย อำเภอได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างบ้านพักอาศัยดังกล่าว จากกองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี เป็นค่า วัสดุจำนวน 220,000บาท โดยกำลังพล จาก ป.พัน 5 และประชาชนในพื้นที่ร่วมดำเนินการก่อสร้าง โดยเริ่มก่อสร้างมาตั้งแต่วันที่ 18กุมภาพันธ์ 2560 และเสร็จสิ้นในวันที่ 14 มีนาคม 2560 ระยะเวลาในการก่อสร้าง จำนวน 25 วัน

พันโท วัชรกร อ้นเงิน ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ ที่ 5 กล่าวว่า หน่วยทหารช่างจากค่ายพระปกเกล้า (ป.พัน. 5)ได้รับมอบหมาย รับผิดชอบในการจัดสร้างบ้านหลังใหม่ และซ่อมแซมบ้าน จำนวน 1 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยในจังหวัดสงขลาแล้วเสร็จตั้งแต่วันที่14ที่ผ่านมา.....

81.jpg

ประชา โชคผ่อง/ข่าว พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา