มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือชาวระโนด จนท.เร่งซ่อมถนนเลียบชายทะเล


28 ม.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมถนนที่เสียหายจากการถูกคลื่นซัดเสียหลายสายใน จ.สงขลา ขณะที่ทางจังหวัดได้ประกาศเขตภัยพิบัติเพิ่มเติมอีก 1 อำเภอ รวมเป็น 4 อำเภอ พร้อมกับมอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบภัยใน อ.ระโนด

วันที่ 28 ม.ค. 59 หน่วยงานต่างๆใน จ.สงขลา เร่งเข้าซ่อมแซมถนนเส้นทางเลียบชายฝั่งทะเลของ จ.สงขลา ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกคลื่นซัดหลายจุด เฉพาะถนนเลียบชายทะเลสายสงขลา-นาทับ บ้านบ่ออิฐ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางเลียบชายทะเลเชื่อมต่อระหว่าง อ.เมือง กับ อ.จะนะ ซึ่งถูกคลื่นซัดเสียหายหนัก

โดยทางเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบทได้นำเครื่องจักรไปปรับแต่งถนน และเทหินขนาดใหญ่เป็นแนวเขื่อนกั้นคลื่น พร้อมกับเคลียร์พื้นที่บนผิวจราจร ซึ่งเต็มไปด้วยเศษหินที่ถูกคลื่นซัดขึ้นมา ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดใช้เส้นทางได้ เนื่องจากถนนได้รับความเสียหายอย่างหนัก และบางจุดคลื่นได้ซัดกินพื้นที่ลึกเข้ามากว่า 1 ช่องจราจร 

ส่วนภาพรวมความเสียหายของ จ.สงขลา ในวันนี้ทางจังหวัดได้ประกาศพื้นที่เขตภัยพิบัติเพิ่มเติมอีก 1 อำเภอ คือ อ.เทพา โดยเฉพาะใน ต.ปากบาง ต.สะกอม และ ต.เทพา ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างหนัก เนื่องจากมีพื้นที่ติดชายทะเล และมีหหมู่บ้านชาวประมงพื้นบ้านอยู่หลายหลังคาเรือน ส่งผลให้ จ.สงขลา มีพื้นที่ที่ประกาศเป็นเขตภัยพิบัติแล้วรวม 4 อำเภอ คือ อ.ระโนด อ.สิงหนคร อ.เทพา และ อ.เมืองสงขลา และมีประชาชนได้รับผลกระทบมากกว่า 1,000 คน ซึ่ง นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้สั่งการให้หน่วยงานต่างๆ เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มที่

ด้าน พ.ต.อ.พหล เกตุแก้ว ผกก.ตชด.43 ค่ายรามคำแหง ได้เป็นผู้แทนนำถุงยังชีพพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มามอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา ซึ่งถูกคลื่นลมถาโถมเข้าใส่จนบ้านเรือนพังเสียหายจำนวน 36 ครัวเรือน โดยชาวบ้านผู้ประสบภัยต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

18.jpg19.jpg20.jpg

ที่มข่าวอิสระ รายงาน