วัดพะโคะ จัดใหญ่พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวด “เสาร์ ๕"


29 มี.ค. 2560

วัดพะโคะจัดใหญ่พิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รุ่นพิเศษ “เสาร์ ๕ ๒๕๖๐” รวม 15 เเบบ นำรายได้สมทบทุนสร้างอาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติ

19.jpg

วันที่ 29 มี.ค. 60 พระครูปุญญาพิศาล เจ้าอาวาสวัดพะโคะ อ.สทิงพระ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ทางวัดพะโคะได้ทำการจัดสร้างอาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติขึ้นบริเวณทางขึ้นด้านหลังวัด เพื่อใช้เป็นสถานที่สำหรับการปฏิบัติธรรม และศาสนกิจต่างๆในทางพระพุทธศาสนา สำหรับพุทธศาสนิกชน และ นักเรียน นักศึกษา ซึ่งมีเป็นจำนวนมาก และสถานที่ภายในวัดเริ่มคับแคบ ไม่สามารถใช้รองรับคนเป็นจำนวนมากในแต่ละครั้งได้ รวมทั้งต้องการทำอาคารให้เป็นสัดส่วนที่ชัดเจน โดยมีการวางงบประมาณเอาไว้จำนวน 25 ล้านบาท ตัวอาคารกว้าง 20 เมตร และ ยาว 30 เมตร และได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ รวมทั้งเริ่มดำเนินการก่อสร้างไปแล้วบางส่วน

เจ้าอาวาสวัดพะโคะ เปิดเผยอีกว่า งบประมาณที่ใช้ในการก่อสร้างมีทั้งในส่วนของทางวัด และเงินบริจาคจากพุทธศาสนิกชน ผู้มีจิตศรัทธา และนักท่องเที่ยว รวมทั้งการจัดจำหน่ายวัตถุมงคลของวัด แต่ก็ยังมีงบประมาณที่ขาดแคลนอยู่อีกจำนวนหนึ่ง และไม่อยากที่จะให้การดำเนินการก่อสร้างอาคารปฏิบัติธรรมเฉลิมพระเกียรติขาดช่วงขาดตอน ทางวัดพะโคะจึงได้จัดงานมหามงคลพิธีมหาพุทธาภิเษกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รุ่น “เสาร์ ๕ ๒๕๖๐” ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษ และมีจำนวนจำกัด ในวันเสาร์ ที่ 1 เม.ย. นี้ ซึ่งตรงกับวันขึ้น 5 ค่ำ เดือน 5 เพื่อหาปัจจัยสมทบทุนการก่อสร้างอาคารดังกล่าวให้แล้วเสร็จตามกำหนดเวลา

โดยในวันที่ 1 เม.ย. ในช่วงเช้า จะมีพิธีบวงสรวงโดย พราหมณ์ ประจวบ คงเหลือ ศิษย์เขาอ้อ และในช่วงเที่ยงจะมีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ธรรมจักรฯ ต่อด้วยพิธีจุดเทียนชัย และพิธีดับเทียนชัย ก่อนที่จะมีการแจกหลวงปู่ทวดรุ่น “เสาร์ ๕ ๒๕๖๐” ให้แก่ผู้ที่มาร่วมพิธีได้เก็บเอาไว้สักการบูชา และเป็นสิริมงคลกับตนเองและครอบครัว ส่วนในวันที่ 2 เม.ย. นั้น ในช่วงเช้าจะมีพิธีมอบทุนการศึกษาให้แก่พระภิกษุ สามเณร และ นักเรียน ใน จ.สงขลา และพระสงฆ์สมณศักดิ์ 9 รูปจะสวดมนต์ธรรมนิยามสูตร เสร็จพิธีญาติโยมกรวดน้ำ รับพร

สำหรับวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด รุ่น “เสาร์ ๕ ๒๕๖๐” นั้น จะมีทั้งหมด 15 แบบ ประกอบด้วย รุ่นกรรมการ 15 เหรียญ ที่สร้างขึ้นจำนวน 199 ชุด , ชุดของขวัญทองแดงลงยา 3 เหรียญ จำนวน 1,111 ชุด และ เนื้อทองคำ 9 ชุด รวมทั้งเนื้ออื่นๆตามแต่กำลังศรัทธา ทั้ง เนื้อเงินหน้ากากทอง เนื้อเงินลงยาสีแดง-สีเหลือง-สีน้ำเงิน-สีเขียว เนื้อเงิน เนื้อนว เนื้ออัลปาก้าหน้ากากผิวรุ้ง เนื้อชนวน เนื้อทองฝาบาตร เนื้อทองแดงผิวไฟ และ เนื้อทองแดงรมดำ จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา และศิษยานุศิษย์หลวงปู่ทวดเข้าร่วมพิธี และสามารถติดต่อสั่งจองหลวงปู่ทวดรุ่นดังกล่าวได้ที่พระครูปุญญาพิศาล เจ้าอาวาสวัดพะโคะ โทร.093-959-7995 และ 074-304-175

18.jpg17.jpg16.jpg15.jpg14.jpg