หาดใหญ่ฝนตกหนัก 2 วัน น้ำเอ่อล้นประตูระบายน้ำคลอง ร.1 บ้างแล้ว


30 มี.ค. 2560

เกิดน้ำเอ่อล้นประตูระบายน้ำคลอง ร.1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องมา 2 วัน และน้ำได้ล้นเข้าท่วมถนนเลียบคลองชลประทานและบ้านเรือนของชาวบ้านแล้วบางส่วนเนื่องจากประตูระบายน้ำถูกปิดชาวบ้านเรียกร้องชลประทานเปิดประตูระบายน้ำด่วนที่สุด

n1.jpg

วันที่ 30 มี.ค. 60 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ได้เกิดฝนตกหนักมา2วันทำให้น้ำเอ่อล้นประตูระบายน้ำคลอง ร.1 (รอหนึ่ง) พื้นที่หมู่2 บ้านบางแฟบ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งอยู่ชานเมืองหาดใหญ่ และท่วมถนนเลียบคลองชลประทานบริเวณประตูระบายน้ำทั้งสองสายรถสัญจรลำบาก รวมทั้งเริ่มไหลเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและพื้นที่การเกษตรที่อยู่ใกล้กับประตูระบายน้ำและขณะนี้ระดับน้ำยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นายสุนัน ปรามมะเลิง อายุ 54 ปี  หนึ่งในชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมบ้านบอกว่า น้ำในคลองชลประทานเริ่มเต็มคลองและล้นประตูระบายน้ำคลอ งร.1 ตั้งแต่ช่วงตี 4 ที่ผ่านมา และน้ำเริ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเข้าบ้าน ซึ่งเป็นมวลน้ำที่ไหลมาจากพื้นที่ต้นน้ำของน้ำตกโตนงาช้างในเทือกเขาแก้ว หลังจากที่ฝนตกหนักต่อเนื่องมา2 วัน และมวลน้ำเริ่มไหลมาถึงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ในวันนี้

ส่วนสาเหตุที่ทำให้น้ำล้นประตูระบายน้องคลอง ร.1 เนื่องจากประตูระบายน้ำถูกปิดน้ำจึงไหลไม่ทันเอ่อล้นท่วมริมฝั่งคลอง พร้อมกับเรียกร้องให้ทางชลประทานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาเปิดประตูระบายน้ำโดยด่วนที่สุดเพราะชาวบ้านกำลังได้รับความเดือนร้อน

n2.jpgn3.jpgn7.jpgn10.jpg