พช.สงขลา จัดทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพฯ ณ วัดโคกเหรียง


4 เม.ย. 2560

IMG_3647.JPG

จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา (พช.) จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อนำรายได้ช่วยเหลือเด็กแรกเกิด - 6 ปี  ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็ก ณ วัดโคกเหรียง ม.2 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา 

(2 เม.ย.60) ณ วัดโคกเหรียง ม.2 ต.โคกม่วง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมีนายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสมาคมผู้นำสตรีพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา คณะกรรมการพัฒนาสตรีอำเภอ/จังหวัด คณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสงขลา ผู้มีจิตศรัทธา และประชาชนทั่วไป ต่างพร้อมใจเข้าร่วมงานจำนวนมาก

มีนายมงคล ปัตลา พัฒนาการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า กองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้จัดตั้งขึ้น โดยกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่ พ.ศ.2522 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อช่วยเหลือเด็กก่อนวัยเรียนที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และด้อยโอกาสในชนบทให้ได้รับการพัฒนาทั้งด้านร่างกาย จิตใจ  อารมณ์ สังคม และสติปัญญาให้เจริญเติบโต เป็นประชากรที่มีคุณภาพของประเทศ

พร้อมสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็กในส่วนที่เกินขีดความสามารถของพื้นที่จะดำเนินการเองได้ และในปี พ.ศ.2536 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงรับกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ไว้ในพระราชูปถัมภ์ โดยพระราชทานพระราชานุญาต ให้ใช้ชื่อว่า “กองทุนพัฒนาเด็กชนบทในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี”

[video-0]

กระทรวงมหาดไทย ได้อนุมัติให้กรมการพัฒนาชุมชน จัดกิจกรรมทอดผ้าป่าฯ ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็นประจำทุกปี โดยรายได้จากทอดผ้าป่าฯ จะนำเงินไปช่วยเหลือเด็กวัยแรกเกิด - 6 ปี ที่ครอบครัวมีฐานะยากจน และสนับสนุนกิจกรรมการพัฒนาเด็กในส่วนที่เกินขีดความสามารถของพื้นที่จะดำเนินการเองได้ หรือได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐแล้วแต่ยังไม่เพียงพอ การทอดผ้าป่าฯ ในครั้งนี้จะรายได้จะนำไปสมทบกับยอดเงินกองทุนที่อยู่ในบัญชีดังกล่าว พร้อมกำหนดแผน/กิจกรรม การใช้จ่ายเงินกองทุนฯ ให้เป็นไปตามระเบียบและวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ต่อไป

สำหรับผู้มีจิตศรัทธา สามารถร่วมสมทบทุนสามารถบริจาคสมทบกองทุนฯ โดยตรงได้ที่ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา หมายเลขโทรศัพท์ 074-311674 ,074-321199 ได้ทุกวันในเวลาราชการ หรือโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยสาขาศาลากลางจังหวัดสงขลา ชื่อบัญชี “กองทุนพัฒนาเด็กจังหวัดสงขลา” เลขบัญชี 981-4-28491-2  

IMG_3652.JPGIMG_3669.JPGIMG_3696.JPGIMG_3674.JPGIMG_3682.JPGIMG_3670.JPGIMG_3643.JPGIMG_3637.JPG.IMG_3641.JPG,พช.IMG_3703.JPG