ส่งฟ้อง 115 นักพนันจากการจับ 2 บ่อนแล้ว ด้าน ผบก.ยันตำรวจไม่บกพร่อง


30 ม.ค. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-คืบหน้ากรณีกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกทลายบ่อนป๊อกเด้งกลางเมืองหาดใหญ่และชานเมืองรวม 2 จุด

คืบหน้ากรณีกำลังเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกทลายบ่อนป๊อกเด้งกลางเมืองหาดใหญ่และชานเมืองรวม 2 จุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 มกราคม ที่ผ่าน โดยเจ้าหน้าที่บุกทลายบ่อนจุดแรกภายในซอยประชารักษ์ ตึกแถว 3 ชั้น ข้างโรงแรมโกลเด้นคราวน์ ถนนประชารักษ์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ สามารถจับกุมตัวนักพนันทั้งชายและหญิงรวมจำนวน 147 คน ตรวจยึดอุปกรณ์การเล่นพนันจำนวนหลายรายการ รวมทั้งเงินสดกว่า 11 ล้านบาท และอาวุธปืน 2 กระบอก 

ส่วนจุดที่ 2 บุกทลายบ่อนโปปั่นบริเวณป่าละเมาะพื้นที่ หมู่ 1 ถนนคึกฤทธิ์ ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จับกุมนักพนันได้ทั้งชายและหญิง รวม 23 คน ตรวจยึดอุปกรณ์การเล่นพนันโปปั่นได้หลายการ เงินสดจำนวนหนึ่ง และรถจยย.จำนวน 40 คัน รถยนต์ 20 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถที่ถูกนำมาจำนำไว้กับบ่อน

ล่าสุดเมื่อเวลา10.00 น.วันที่ 30 มกราคม พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ได้เร่งรวบรวมสำนวน เพื่อส่งฟ้องผู้ต้องหาในคดีนี้แล้ว ซึ่งมีนักพนันทั้งชายและหญิง ที่ได้ให้การรับสารภาพแล้วจำนวน 115 คน และยังมีอีก 32 คนยังให้การปฎิเสธว่าไม่ได้เล่นการพนัน ส่วนใหญ่เป็นพนักงานและเด็กเสิร์ฟในบ่อน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งฟ้องเฉพาะผู้ต้องหาที่ให้การรับสารภาพแล้ว โดยมีนักพนันทั้งชายและหญิง รวม 115 คนในข้อหาร่วมกันกับพวกที่ยังหลบหนีลักลอบเล่นการพนัน(ป๊อกเด้ง-โปปั่น)เอาทรัพย์สิน ส่วนที่ยังให้การปฎิเสธอีก 32 คน เจ้าหน้าที่ได้ให้ผัดฟ้องออกไปก่อน พร้อมทั้งอนุญาตให้ประกันตัวออกไป

ด้านพล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ยังไม่พบข้อบกพร่องหรือกระทำผิดต่อหน้าที่ ของตำรวจ สภ.หาดใหญ่ แต่อย่างใด จึงไม่จำเป็นต้องมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าขณะบุกทลายบ่อนดังกล่าวมีการสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกัน 3 ฝ่ายทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง จึงไม่ถือว่าตำรวจมีความบกพร่องต่อหน้าที่แต่อย่างใด

1.jpg2.jpg3.jpg4.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน