ขนส่ง-บขส.คุมเข้มรถโดยสารสาธารณะและรณรงค์ปชช.ห้ามนั่งในแค๊ป-กระบะหลัง


5 เม.ย. 2560

เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดสงขลาและเจ้าหน้าที่บขส.หาดใหญ่  ตรวจสอบและควบคุมรถโดยสารสาธารณะภายในสถานีขนส่งหาดใหญ่ให้ปฏิบัติตามกฏหมายคาดเข็มขัดนิรภัยทั้งคนขับและผู้โดยสารทุกที่นั่งซึ่งเริ่มบังคับใช้วันแรกพบว่าทั้งรถตู้และรถบัสพร้อมปฏิบัติตามคำสั่ง

99.jpg

(5 เม.ย. 60) บรรยากาศที่สถานีขนส่งผู้โดยสารอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา แห่งที่1 ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลาร่วมกับเจ้าหน้าที่ บขส.หาดใหญ่ ร่วมกันตรวจสอบรถตู้โดยสารสาธารณะภายในสถานีขนส่งหาดใหญ่ที่ให้บริการทั้งเส้นทางภายในจังหวัดสงขลาและจังหวัดใกล้เคียง เพื่อให้ปฏิบัติตามกฎหมายที่ให้ผู้โดยสารและคนขับรถจะต้องรัดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งเพื่อความปลอดภัยซึ่งเริ่มบังคับใช้วันแรกในวันนี้ 

ซึ่งพบว่ารถตู้โดยสารทุกคันได้ปฏิบัติตามกฏหมายทั้งคนขับและผู้โดยสารต่างคาดเข็มขัดนิรภัยก่อนที่จะออกเดินทาง เช่นเดียวกับรถบัสซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบและมีปฏิบัติตามกฏหมายนี้เช่นกัน 

ทั้งนี้ จากการสอบถามคนขับรถตู้เปิดเผยว่า พร้อมที่จะปฏิบัติตามกฎหมายเพราะสร้างความปลอดภัยให้กับคนขับและผู้โดยสารในกรณีเกิดอุบัติ นอกจากปฏิบัติตามระเบียบอื่นๆเช่นขับรถความเร็วไม่เกิน100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและบรรทุกผู้โดยสารตามจำนวนที่กำหนด

นอกจากนี้ทางตำรวจจราจร สภ.คอหงส์  ประจำจุดตรวจด้านความมั่นคงถนนกาญจนวนิช ขาเข้าตัวเมืองหาดใหญ่ เริ่มควบคุมและตรวจสอบรถโดยสารและรถกระบะมีแคปเพื่อให้ประชาชนปฏิบัติตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด  แต่ในวันแรกยังไม่ได้มีการจับกุมหรือใช้มาตรการขั้นเด็ดขาดกับรถที่ทำผิดกฏหมาย เจ้าหน้าที่เพียงแต่ชี้แจงและประสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถเป้าหมายที่มีการควบคุมให้ทราบถึงรายละเอียดของการบังคับใช้กฏหมายซึ่งจะเริ่มในวันนี้

และจากการตรวจสอบพบว่า ผู้ใช้รถบางส่วนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องการบังคับใช้กฎหมายนี้ โดยเฉพาะรถกระบะมีแคป ซึ่งพบว่าบางคันยังคงมีการบรรทุกผู้โดยสารมาในกระบะหลัง เจ้าหน้าที่จึงได้ชี้แจงรายละเอียดให้รับทราบ

97.jpg98.jpg96.jpg