นครสงขลา แถลงความพร้อมจัดงานสงกรานต์ศรีสุดา ประจำปี 2560


10 เม.ย. 2560

เทศบาลนครสงขลา จัดงานแถลงข่าว การจัดงานประเพณีสงกรานต์และสงกรานต์ศรีสุดา ประจำปี 2560 ณ บริเวณพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ถนนจะนะ มีนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายวิโรจน์ ทัฬหะวาสห์ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการบริหารงานบุคคล องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายไพโรจน์ สุวรรณจินดา รองนายกเทศมนตรีนครสงขลา นายอุทิศ สวัสดิ์ รองผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ นายสิดล พวงสุวรรณ ผู้จัดการสถานีหาดใหญ่ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และนายยงยุทธ ฮันสราช ประธานที่ปรึกษาชุมชนศรีสุดา ร่วมแถลงข่าวครั้งนี้

โดยการจัดงานประเพณีสงกรานต์ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมอนุรักษ์สืบทอดประเพณีและวัฒนธรรม อันดีงามของไทย ส่งเสริมการแสดงความกตัญญูต่อผู้สูงอายุ พร้อมทั้งส่งเสริมพระพุทธศาสนา และตระหนักถึงความสำคัญในการร่วมสืบสานขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามของไทยให้อยู่คู่สังคมไทย และวิถีชีวิตของความเป็นไทย และเพื่อให้ประชาชนชุมชน ศรีสุดาและชุมชนใกล้เคียงรวมถึงนักท่องเที่ยว ได้ร่วมกันสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันดีงาม ทั้งนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสงขลา 

โดยงานประเพณีสงกรานต์ จัดให้มี พิธีทาบุญตักบาตร ขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ / นางสงกรานต์ การสรงน้า - ผลัดเปลี่ยนอังสะ (ผ้าห่ม) พระพุทธสิหิงค์ และพิธีรดน้าผู้อาวุโส / ผู้สูงอายุ สาหรับงานเทศกาลสงกรานต์ศรีสุดา ครั้งที่ จัดให้มีกิจกรรมพิธีทาบุญตักบาตร การรดน้าขอพรจากผู้สูงอายุ กิจกรรมเล่นน้าสงกรานต์ การแสดงดนตรีจากศิลปินดารามากมาย นอกจากนี้ยังจัดให้มี การประกวดเทพบุตรสงกรานต์ MISTER SRISUDA 2017 และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

80.jpg81.jpg82.jpg