สะเดาน่าเป็นห่วง ฝนตกสะสมทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่


12 เม.ย. 2560

ฝนตกสะสมทำให้น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมหลายหมู่บ้านในพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง ด้าน อบต.ทุ่งหมอ ขึ้นธงเหลืองแจ้งเตือนประชาชนที่อยู่ในที่ลุ่มน้ำท่วมซ้ำซากเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้

h6.jpg

วันที่ 11 เม.ย. 60 ที่ จ.สงขลา จากฝนที่ตกสะสมต่อเนื่องมาหลายวัน โดยเฉพาะเมื่อคืนนี้ ทำให้เกิดน้ำท่วมแล้วในบางตำบลของ อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่ม โดยเฉพาะที่บ้านคลองประดู่ และ บ้านคลองทราย ต.ทุ่งหมอ น้ำป่าได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ทั้งสวนยาง สวนผลไม้ รวมทั้งบ้านเรือนประชาชน วัดยางทอง และ โรงเรียนวัดยางทอง ได้รับความเสียหาย ซึ่งระดับน้ำค่อนข้างสูง และไหลเชี่ยว

ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำป่าจากเทือกเขาแก้วที่ไหลบ่าลงมา และสถานการณ์ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากขณะนี้ยังคงมีฝนตกต่อเนื่อง โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งหมอ ได้ขึ้นธงเหลืองแจ้งเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำ และน้ำท่วมซ้ำซาก เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และขนย้ายทรัพย์สินมีค่าไว้ที่สูง เนื่องจากยังคงมีฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ และอาจขยายวงกว้างไปในพื้นที่ตำบลใกล้เคียง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ส่วนมากในระหว่างบ่ายถึงค่ำ บริเวณ จ.สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา และ นราธิวาส โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 13-17 เม.ย. นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง กับลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยูที่โล่งแจ้ง อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้างที่ไม่แข็งแรง และฟ้าผ่าในระยะนี้ไว้ด้วย

h9.jpgh2.jpgh7.jpg