เด็ก11 ปียอดกตัญญูช่วยพ่อแม่ทำงานที่อู่ซ่อมและยกรถยนต์อย่างคล่องแคล่ว


18 เม.ย. 2560

ตัวอย่างเด็กกตัญญูอายุเพียง11 ปี ใช้เวลาว่างทั้งหลังเลิกเรียนวันหยุดและช่วงปิดเทอม ช่วยครอบครัวทำงานจนกลายเป็นเซียนรถยกสามารถทำได้ทุกอย่างเหมือนมืออาชีพ พ่อเผยทำได้ทุกอย่างเหมือนผุ้ใหญ่แต่ยังไม่ปล่อยมือให้ทุกอย่างเพราะห่วงเรื่องความปลอดภัย

45.jpg

วันที่ 18 เม.ย. 60 มีตัวอย่างเด็กดีที่คอยช่วยเหลือครอบครัว ซึ่งเปิดกิจการอู่ซ่อมรถในช่วงปิดเทอมและช่วงที่ว่างเว้นจากการเรียนทั้งวันหยุดหรือแม้แต่วันธรรมดาหลังเลิกเรียนจนกลายเป็นรถยก โดยเด็กคนนี้คือ ด.ช.เวทิต จินตสุทธิศักดิ์ อายุ 11 ปี หรือน้องโฟกัส ซึ่งกำลังเรียนอยู่ที่โรงเรียนพะตงวิทยามูลนิธิ เเละกำลังจะขึ้น ป.6 ในปีนี้

โดยในช่วงปิดเทอมน้องโฟกัส จะคอยเป็นลูกมือช่วยพ่อ คือ นายทนงศักดิ์ จินตสุทธิศักดิ์ หรือช่างกล้วย อายุ 47 ปี เจ้าของอู่ช่างกล้วย ในต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งงานในอู่และติดสอยห้อยตามไปยกรถที่ประสบอุบัติเหตุตามที่ต่างๆจนมีความชำนาญในงานยกรถไม่แพ้มืออาชีพ แม้จะมีอายุเพียง11 ปี แต่ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง เช่นถอดล้อ ยกแม่แรง ผูกโซ่หรือแม้แต่การลากรถในที่เกิดเหตุทำได้หมด

นายทนงศักดิ์  บอกว่า น้องโฟกัส ลูกชาย เริ่มช่วยตนทำงานตั้งแต่อยู่ ป.3 เริ่มจากงานที่อู่ซ่อมรถก่อนหัดถอดโน่นนี่นั่นตามประสาเด็ก ต่อมาก็เริ่มออกหน้างานเดินทางไปกับตนช่วยยกรถที่ประสบอุบัติเหตุจนเริ่มมีประสบการและความชำนาญสามารถทำได้เองแม้แต่ขับรถยก ซึ่งจะคอยช่วยถอยหลังเดินหน้าลากรถในที่เกิดเหตุ แต่บนถนนใหญ่แม้จะขับได้แต่ยังไม่ปล่อยมือเพราะยังเด็กเพื่อความปลอดภัย และน้องโฟกัส ไม่เคยเอ่ยปากบ่นถึงความเหน็ดเหนื่อยให้ฟังและกลับชอบงานด้านนี้โดยจะออกมาช่วยงานทั้งหลังเลิกเรียน วันหยุดและในช่วงปิดเทอมซึ่งตนก็พร้อมที่จะส่งเสริมดีกว่าปล่อยให้ไปเสียเวลาโดยไร้ประโยชน์

41.jpg42.jpg43.jpg44.jpg