สงขลา จัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติระลึกคุณค่าที่มีต่อสังคมและประเทศชาติ


19 เม.ย. 2560

(19 เม.ย.60) ณ ห้องประชุม 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา นายทรงพล  สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานพิธีเปิดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2560 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ  สมาชิกชมรมผู้สูงอายุ และผู้สูงอายุจาก 16 อำเภอในจังหวัดสงขลา เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 1,200 คน
   
นางเสาวนีย์    ประทีปทอง นายกสมาคมเครือข่ายสุขภาพผู้สูงอายุจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การจัดงานวันผู้สูงอายุแห่งชาติจังหวัดสงขลา  ในปีนี้ เพื่อยกย่องความดี และความสำคัญของผู้สูงอายุซึ่งนับเป็นทรัพยากรบุคคลที่ทรงคุณค่า และเพื่อสืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามให้ลูกหลาน เยาวชนได้นำไปเป็นแบบอย่าง รวมถึงเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อผู้มีพระคุณ   การจัดกิจกรรมครั้งนี้ ล้วนเป็นกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และเป็นต้นแบบให้ลูกหลานเยาวชนรุ่นหลัง  ตลอดจนผู้สนใจได้ศึกษา และสมควรร่วมกันอนุรักษ์ให้คนรุ่นหลังได้สืบทอดต่อไป                 
     
ภายในงาน ได้จัดให้มีพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต  และพิธีมอบเกียรติบัตรรางวัลผู้สูงอายุดีเด่น รางวัลชมรมผู้สูงอายุดีเด่น ผู้สูงอายุจิตอาสาดีเด่น และผู้สูงอายุสุภาพดี    นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตลาดนัดสาธิตถ่ายทอดภูมิปัญญาผู้สูงอายุสู่เยาวชนและผู้สนใจ และพิธีปล่อยคาราวานเยี่ยมผู้สูงอายุในพื้นที่ 16 อำเภอ อำเภอละ 5 ครอบครัว รวม  80 ครอบครัว

32.jpg34.jpg33.jpg

พรทิพย์  ธีระรัตน์เอกธนา / ข่าว ประชา  โชคผ่อง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา