ร้อนจัด ควายเครียดกระโดลงเล่นน้ำในสระวัดปลักกริม ต้องใช้รถเครนยกขึ้นมา


27 เม.ย. 2560

เจ้าหน้าที่ช่วยควายกระโดดลงสระน้ำของวัดพุทธิการามในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จากสภาพอากาศที่ร้อนและเครียดหลังจากที่นำมาผูกไว้ที่ศาลกลางน้ำเพื่อรอส่งไปร่วมพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือที่จ.ภูเก็ต หน่วยกู้ภัยต้องใช้รถเครนมายกขึ้นจากสระได้สำเร็จ

97.jpg

เมื่อ13.00น.วันนี้  26เม.ย.60 ที่วัดพุทธิการาม หรือวัดปลักกริมสระน้ำ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เกิดเหตุควายหนุ่มเพศผู้กระโดดลงไปในสระน้ำที่อยู่กลางวัด หลังจากพระได้นำมันมาผูกไว้ที่ศาลากลางน้ำ  และว่ายวนไปมาวนมาอยู่ในสระเนื่องจากขึ้นมาไม่ได้  ทางวัดต้องแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่มาช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถนำตัวขึ้นมาได้ต้องนำรถเครนขนาดใหญ่มายกจึงสามารถนำตัวขึ้นมาจากน้ำได้สำเร็จและต้องใช้เวลาเกือบ1 ชั่วโมง

[video-0]

พระพลอยแท้ ซึ่งเป็นพระลูกวัดพุทธิการาม บอกว่า ควายตัวนี้มีชาวบ้านนำมาบริจาคให้กับวัด เพื่อรอนำไปยังวัดนาคเกิด ที่ จ.ภูเก็ต เข้าร่วมพิธีไถ่ชีวิตโคกระบือในวันที่7 พฤษภาคม นี้ แต่คาดว่าจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดควายเกิดอาการเครียดและดิ้นจนเชือกขาดก่อนที่จะกระโดดลงไปในสระน้ำที่มีความลึกประมาณ 2 เมตร แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยไว้ได้ทันแต่ก็มีแผลถลอดตามลำตัวเล็กน้อย

95.jpg96.jpg98.JPG99.JPG