รองผู้ว่าฯ มอบของเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ


2 พ.ค. 2560

รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา มอบของเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคม เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมคืนความสุขให้กับผู้ใช้แรงงานที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

PNEWS17050113054600901.JPG

วานนี้ (1 พ.ค. 60) เวลา 13.30 น. ที่โรงพยาบาลสงขลา ตำบลเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางสาวดวงกมล แก้ววิชิต ประกันสังคมจังหวัดสงขลา และหัวหน้าส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงาน ร่วมมอบสิ่งของเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคม เนื่องในโอกาสวันแรงงานแห่งชาติ จำนวน 34 ราย โดยมีนายแพทย์ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงขลา ร่วมให้การต้อนรับ

นายอนุรัฐ ไทยตรง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลา ได้อนุมัติให้สำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา จัดทำโครงการประกันสังคมเยี่ยมผู้ประกันตนและผู้ทุพพลภาพ ประจำปี 2560 โดยออกเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคม ณ สถานพยาบาลประกันสังคมในวันสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้ผู้ประกันตนได้มีความรู้สึกที่ดีต่อระบบงานประกันสังคม และเพื่อทราบปัญหา กำกับดูแลสถานพยาบาลไปพร้อมๆ กับการเยี่ยมผู้ประกันตน โดยมีเป้าหมายในการดำเนินโครงการฯ ปี 2560 จำนวน 600 ราย ทั้ง 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาสงขลา หาดใหญ่ และสะเดา

ทั้งนี้ รัฐบาลกำหนดให้วันที่ 1 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันแรงงานแห่งชาติ และกำหนดให้เป็นวันหยุดตามประเพณีของสถานประกอบกิจการ รวมทั้งส่งเสริมให้มีการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ และเป็นกิจกรรมของผู้ใช้แรงงานต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองรำลึกถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงานที่เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจและประเทศชาติ จังหวัดสงขลา โดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา จึงได้มีการมอบชุดผ้าขนหนูเป็นของเยี่ยมผู้ป่วยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติในครั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ พร้อมคืนความสุขให้กับผู้ใช้แรงงานที่ป่วยและพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังมีการจัดเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสงขลา มาให้ความรู้ที่ถูกต้องในการขอรับสิทธิผู้ประกันตนในกรณีต่างๆ อาทิ การขอรับเงินเหมาจ่ายค่าคลอดบุตร จำนวน 13,000 บาท การเจ็บป่วย ฯลฯ อีกด้วย

PNEWS17050113054600904.JPG

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าว : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา