อัยย่ะ บ่าวสาวรุ่นเด็กฝาแฝดลูกครึ่งไทย-อิตาลี จัดพิธีแต่งงานตามความเชื่ออย่างยิ่งใหญ่


5 พ.ค. 2560

ฮือฮาจัดงานแต่งงานเด็กแฝดชายหญิงวัย 6 ขวบ ลูกครึ่งไทย-อิตาลี ทำพิธีตามขนบธรรมเนียมของไทย ทั้งแห่ขันหมาก พิธีหมั้น และ พิธีฉลองสมรส เพื่อเป็นการแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณให้ทั้ง 2 คน มีอายุยืนยาว

35.jpg

 4 พ.ค. 60 ซึ่งเป็นวันดี และบรรดาคู่บ่าวสาวได้ถือฤกษ์จัดงานแต่งงานกันหลายคู่นั้น โดยที่ จ.สงขลา ก็เช่นกัน แต่เป็นการจัดงานที่แตกต่างไปจากการจัดงานแต่งงานทั่วๆไป เนื่องจากเป็นการจัดงานของ 2 พี่น้องฝาแฝดชายหญิงวัย 6 ขวบ และยังเป็นลูกครึ่งไทย-อิตาลี ระหว่างเจ้าบ่าว คือ  ด.ช.พีโน่ วินเซนต์ คูร๊อตโต้ แฝดผู้น้อง และ เจ้าสาว คือ ด.ญ.คาร่า  ฟรานซิส คูร๊อตโต้ แฝดผู้พี่

โดยพิธีมีขึ้นที่บ้านเลขที่ 42/ 1 ซ.2 ถ.ราษฎร์อุทิศ 1 อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของครอบครัว นายโจเซฟ ปีเตอร์ คูร๊อตโต้ ชาวอิตาลี และ นางพรศรี  วิจิตรโสภา ภรรยาสาวชาวไทย ท่ามกลางญาติพี่น้องที่มาร่วมพิธีจำนวนมาก โดยเป็นการจัดงานแต่งงานที่เหมือนกับงานแต่งงานทั่วไป และถูกต้องตามประเพณีของไทยทุกอย่าง ทั้งขบวนขันหมาก  สินสอดทองหมั้น และ งานเลี้ยงฉลองมงคลสมรส

ซึ่งขบวนของ ด.ช.พีโน่  ซึ่งเป็นเจ้าบ่าว ได้แห่ขันหมากจากบ้านมากับรถราง เพื่อมาทำพิธีหมั้น และแต่งงานที่โรงแรมกรีนเวิร์ลพาเลซ อ.เมืองสงขลา โดยมีการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ และ ดูฤกษ์ดูยาม ก่อนที่เจ้าบ่าวจะเดินทางขึ้นไปรับเจ้าสาวลงมาทำพิธีหมั้น และต้องผ่านด่านประตูเงินประตูทอง พร้อมกับนำสินสอดทองหมั้นมอบให้พ่อแม่เจ้าสาว  มีพิธีสวมแหวนหมั้นให้แก่กัน รวมทั้งสวมสร้อยคอ ท่ามกลางความยินดีของญาติพี่น้องที่มาร่วมงานแสดงความยินดีกับคู่บ่าวสาวทั้ง 2 คน แต่ทางพ่อแม่ไม่ได้แจกการ์ดเชิญ มีเพียงญาติผู้ใหญ่ของครอบครัวเท่านั้น

นางพรศรี แม่ของคู่บ่าวสาวฝาแฝดลูกครึ่งวัย 6 ขวบ คู่นี้ เปิดเผยว่า การจัดงานแต่งงานให้ลูกทั้งคู่ ก็เพื่อแก้เคล็ดตามความเชื่อของคนโบราณ เพราะ เป็นห่วงว่า ลูกป่วย หรือมีอันต้องพรากจากกัน ซึ่งนอกจากจะแก้เคล็ดแล้ว ยังเป็นการต่อชะตาให้ลูกฝาแฝดทั้ง 2 คน ให้มีอายุยืนยาว เพื่อความสบายใจของครอบครัวอีกด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนที่จะมีการจัดพิธีแต่งงาน 3 วัน ด.ญ.คาร่า เจ้าสาว ได้เกิดอุบัติเหตุขณะเล่นโหนตัว และพลัดตกลงมา ทำให้แขนข้างซ้ายได้รับบาดเจ็บต้องเข้าเฝือก ทำให้ในช่วงพิธีการต่างๆ เจ้าสาวไม่สามารถใช้มือมือได้อย่างถนัด แต่ก็ยังพยายามทำให้ดีที่สุด เพื่อให้พิธีแต่งงานในครั้งนี้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

36.jpg37.jpg38.jpg39.jpg