ทน.สงขลา แถลงความพร้อมจัดงานสมโภชทวดเขาแดงและเทศกาลอาหาร 2ทะเล


6 พ.ค. 2560

5 พฤษภาคม 2560 เทศบาลนครสงขลา จัดงานแถลงข่าวงานเทศกาลอาหาร 2 ทะเล และอาหารพื้นบ้าน อร่อยได้ไร้แอลกอฮอล์ ครั้งที่ 18 และงานสมโภชปู่ทวดหัวเขาแดง ประจำปี 2560 ขึ้น ณ บริเวณหน้าพิพิธภัณฑ์พธำมะรงค์ ถนนจะนะ อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา ซึ่งงานกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 พฤษภาคม - 3 มิถุนายน 2560 และงานสมโภชทวดหัวเขาแดง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 - 15 พฤษภาคม 2560 ณ บริเวณสระบัว แหลมสมิหลา สงขลา

29.jpg

โดยมีพันเอก ธัญญาเทพ บรรพบุรุษภักดี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดสงขลา (ฝ่ายทหาร) นายวิมล วัฒนะ ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ดร. สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นางสาววิลาวรรณ โป้บุญส่ง ผู้ช่วยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา นายชาญชัย เตชวิวรรธน์ ประธาน 5 สมาคมจีนจังหวัดสงขลา อาจารย์มานพ แย้มอุทัย ผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ(สสส.) และนายเจนรบ รักวิจิตร นายกสภาศิลปินอาสาดาราเพื่อสังคม ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้


ดร. สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า เพื่อส่งเสริม และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา ส่งเสริมให้ประชาชนในท้องถิ่นมีรายได้ สนับสนุนการมีส่วนร่วมของประชาชนในท้องถิ่น ประชาสัมพันธ์อาหารทะเล และอาหารพื้นบ้านของจังหวัดสงขลาให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

ซึ่งภายในงานจัดให้มีการออกร้านจำหน่าย อาหารทะเล อาหารพื้นบ้าน ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากทะเล จากโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารและกลุ่มแม่บ้าน ซึ่งมีร้านอาหารทะเลกว่า 100 ร้าน ร้านอาหารพื้นบ้านกว่า 40 ร้าน และสินค้าOTOP ของชุมชน รวมถึงการแสดงบนเวที การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านและศิลปวัฒนธรรมในแต่ละภาคจากสถาบันการศึกษาต่าง ๆ การแสดงดนตรีของศิลปินที่มีชื่อเสียง การแสดงของนักเรียนโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครสงขลาและสถาบันการศึกษาอื่น ๆ กิจกรรมการสาธิตการประกอบอาหาร พร้อมชมฟรีคอนเสิร์ต จากศิลปินดังมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีการประกวดนางสาวสมิหลา ซึ่งได้รับความสนใจจากสาวงามทั่วประเทศ เข้าร่วมการประกวดเป็นอย่างมาก โดยจะจัดการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 26 พฤษภาคม , วันที่ 2 มิถุนายน และรอบตัดสินในวันที่ 3 มิถุนายนนี้ และปีนี้มีการประกวดหนุ่มสมิหลา ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรก โดยมีการประกวดรอบคัดเลือกในวันที่ 26 พฤษภาคม และรอบตัดสินในวันที่ 27 พฤษภาคมนี้    

โดยในปีนี้เทศบาลฯ ได้ขอความร่วมมือจากผู้จำหน่ายอาหารให้ดูแลในเรื่องของความสะอาด อร่อย และจำหน่ายอาหารในราคายุติธรรม ที่สำคัญภาชนะใส่อาหารต้องปลอดโฟม 100% 

สำหรับบรรยากาศในงานแถลงข่าวฯ มีร้านอาหารและโรงแรมในจังหวัดสงขลา อาทิ บริษัท แปซิฟิคแปรรูปสัตว์น้ำ จำกัด, บริษัท แมนเอ โฟรสเซนฟูดส์ จำกัด, โรงแรมบีพี สมิหลาบีช และเดอะ ฟลอร่า เมย์ รีสอร์ท, โรงแรมกรีนเวิลด์พาเลซ สงขลา, ชมรมสตรีสงขลา 2004 และร้านอื่นๆ อีกมากมาย ร่วมนำอาหารทะเล ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปจากทะเล และอาหารที่ขึ้นชื่อมาแนะนำ มาให้ประชาชนชาวสงขลาและนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวถนนคนเดินสงขลาแต่แรกได้ชิมฟรี ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

31.jpg30.jpg27.jpg28.jpg