จนท.สแกนพื้นที่เมืองหาดใหญ่แทบทุกตารางนิ้ว-ยกระดับความปลอดภัยสูงสุด


10 พ.ค. 2560

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงสแกนพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่แทบทุกตารางนิ้ว และยกระดับความปลอดภัยสูงสุด หลังเกิดเหตุคาร์บอมที่ห้างบิ๊กซี จ.ปัตตานี รวมถึงพื้นที่เมืองเศรษฐกิจ และเมืองชายเเดนใน จ.สงขลา ที่เสี่ยงต่อการก่อเหตุความไม่สงบ

92.jpg

วันที่ 10 พ.ค. 60 ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เพิ่มมาตรการในการดูเเลรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมห้างบิ๊กซี อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยมีการใช้เครื่องตรวจวัตถุระเบิดสแกนพื้นที่ย่านการค้าสำคัญทุกแห่งในพื้นที่ใจกลางเมืองหาดใหญ่ โดยเฉพาะใรย่านตลาดพลาซ่า ตลาดกิมหยง เเละตลาดสันติสุข เพื่อตรวจสอบรถต้องสงสัยที่นำมาจอดในลักษณะมีพิรุธ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งวัตถุต้องสงสัยต่างๆ 

เช่นเดียวกับบรรดาห้างร้านต่างๆในตัวเมืองหาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยได้ตรวจเข้มรถทุกคันที่เข้ามาจอดภายในห้าง รวมทั้งตรวจบัตร และผู้ขับขี่อย่างละเอียด รวมทั้งกำชับให้มีการลดกระจกให้เห็นคนในรถ รวมทั้งสิ่งของในรถชัดเจน 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ประสานขอความร่วมมือเจ้าของร้านค้า และผู้ประกอบการทุกแห่ง ให้ช่วยเฝ้าระวัง และดูแลความปลอดภัยในตัวเมืองหาดใหญ่ หากพบสิ่งผิดปกติให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที รวมทั้งขอให้ตรวจเช็คกล้องวงจรปิดให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานด้วย ซึ่งมาตรการนี้ยังรวมไปถึงพื้นที่เสี่ยงในอำเภออื่นๆ ทั้ง อ.เมืองสงขลา อ.สะเดา อ.จะนะ อ.เทพา อ.นาทวี เเละ อ.สะบ้าย้อย ต่อไปจนถึงช่วงเดือนรอมฎอนที่กำลังจะมาถึงในช่วงปลายเดือนนี้

90.jpg91.jpg93.jpg