จัดระเบียนสะพานท่าเคียน ยิ่งกว่าเขียนเสือให้วัวกลัว


12 พ.ค. 2560

เมื่อตอนเย็นขับรถผ่านสะพานท่าเคียนเห็นรถตำรวจและเจ้าหน้าที่ 4-5 นายกำลังวุ่นวายกับการจัดระเบียบบนสะพานท่าเคียน ถนนศรีภูวนารถใน รอยต่อนครหาดใหญ่-เมืองควนลัง

18.jpg

สะพานท่าเคียนวันนี้ด้านหนึ่งถูกรายยึดจากพ่อค้าผลไม่เปิดท้ายขายกันเรียงราย ส่วนอีกด้านบริหารจัดการโดยร้านบุฟเฟ่ต์ยอดนิยมริมคลองแห่งนี้ จัดแนวโบกรถให้จอดอย่างดีทั้งที่เป็นเส้นข่าวแดง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกของการลงพื้นที่จัดระเบียบสะพานแห่งนี้ ขนาดตำรวจมายังเห็นหนุ่มในชุดสะท้อนแสงมายืนดูเหมือนรอว่าตำรวจไปเมื่อไหร่กูจะโบกให้รถจอดทันที เช่นเดียวกับพ่อค้าที่ขยับขับรถไปจอดริมถนนแทนบนสะพาน 

ว่าไปแล้วก็น่าเห็นใจร้านอาหารถนนเส้นนี้ฝั่งหาดใหญ่ทางแคบรถเยอะใกล้แยกไฟแดงเลยไม่มีที่ให้จอด ข้ามไปฝั่งควนลังแม้ถนนกว้างก็ถูกยึดหมดแล้วทั้งทางเท้าลามมาถึงถนน สารพัดร้านขายของแทบไม่มีร้านไหนไม่ลุกล้ำที่สาธารณะเลย ท้องถิ่นเจ้าของพื้นที่ และทางหลวงชนบทเจ้าของถนนไม่เคยมาดูแลเลย

ขนาดร้านขายน้ำมันขวดหลายวันก่อนจำได้ว่าฝ่ายปกครองมาจับแต่ไม่มีคนรับเป็นเจ้าของ ทุกวันนี้ลองขับไปดูสิครับขวด 23-25 วางขายกันเกือบครึ่งถนนแล้ว มองๆแล้วไม่รู้จะเห็นใจใครดีคนรุกล้ำ คนจัดระเบียบ หรือหน่วยงานไหนเพราะทุกวันนี้พอเจ้าหน้าที่กลับทุกอย่างเหมือนเดิม 

ส่วนถนนฝั่งท่าเคียนไม่นานการรุกล้ำทางเท้าและถนนก็คงได้ลามไปถึงเส้นตัดใหม่ที่เพิ่งเปิดใช้แน่ๆ รอติดตามได้เลย เพราะวันนี้อย่าว่าแต่เสือตัวจริงเลยขนาดภาพเสือที่วาดยังถูกมองเป็นแมวเลย