สงขลา เปิดเวทีการสื่อสารสู่สาธารณะชนของนักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะภาคใต้


15 พ.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ร่วมกับ สสส. เปิดเวทีการสื่อสารสู่สาธารณะชนของนักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะภาคใต้ เปลี่ยนสังคม ด้วยพลังสื่อรุ่นใหม่

78.jpg

(14 พ.ค. 60 ) โรงสีแดง (หับ โห้ หิ้น) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการเสริมสร้างสุขภาพ (สสส.) จัดโครงการนักสื่อสารสร้างสรรค์ไอเดียสุขภาวะ (คิดดีไอดอล สื่อดีมีไอเดีย) เปลี่ยนสังคม ด้วยพลังสื่อรุ่นใหม่ของกลุ่มละครมาหยา ศูนย์สื่อสารเด็กไทย เพื่อสร้างนักสื่อสารสร้างสรรค์สุขภาวะผ่านการผลิตสื่อสร้างสรรค์และการสื่อสารในชุมชนพื้นที่ปฏิบัติการในภาคใต้ด้วยพลังของเด็กและเยาวชนกว่า 7 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดกระบี่ ภูเก็ต สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานีและยะลา โดยมีนายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดงานครั้งนี้

นายฮาริส มาศชาย กลุ่มละครมาหยา กล่าวว่า กลุ่มเยาวชน นิสิตและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยใน 7 จังหวัดกว่า 20 ทีมกระจายตัวอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ ผ่านการจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้และออกแบบรูปแบบการสื่อสารในรูปแบบต่างๆที่น่าสนใจในการสื่อสารกับชุมชนโดยมีสื่อเป็นเครื่องมือในการส่งผ่านเพื่อให้เกิดสื่อสร้างสรรค์ พื้นที่เรียนรู้ พื้นที่การสื่อสารออนไลน์ ซึ่งขับเคลื่อนแนวคิดด้วยพลังของกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงสังคมให้ดีขึ้นผ่านกระบวนการสื่อสารและเปลี่ยนสังคมจากการสะท้อนปัญหาผ่านการผลิตสื่อรณรงค์ให้รู้เท่าทันสื่อ ปัจจัยเสี่ยง และท้องไม่พร้อมภายใต้การสร้างพื้นที่เรียนรู้นำไปสู่การมีสุขภาวะที่ดีของกลุ่มเป้าหมาย

ทั้งนี้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดสงขลา ได้มียุทธศาสตร์ 15 วาระสู่การขับเคลื่อนสงขลาเมืองแห่งการเรียนรู้และสร้างสรรค์ ที่พร้อมเปิดพื้นที่สร้างสรรค์ในหลาดสองเล“สงขลามหาสนุก” ซึ่งถือเป็นการร่วมขับเคลื่อนให้เกิดพื้นที่สร้างสรรค์โดยเยาวชนรุ่นใหม่ของภาคใต้ในการคิดสร้างสรรค์สื่อ สร้างคนรุ่นใหม่ไปพร้อมกับการทำหน้าที่ของพลเมืองที่ดี ตระหนักรู้รับรู้ ที่เรียกว่า 3 ดี คือ สื่อดี พื้นที่ดีและภูมิดี

77.jpg76.jpg75.jpg74.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา