ตำรวจหาดใหญ่รวบหนุ่มใหญ่ซิ่งรถหนีเพราะพกปืนเถื่อน


15 พ.ค. 2560

ตำรวจหาดใหญ่รวบหนุ่มใหญ่ซิ่งรถหนีเพราะพกปืนเถื่อน ขยายผลพบมีลีกลักษณะตรงกับคนร้ายที่ใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ใน อ.หาดใหญ่ มาแล้ว 5 คดี ด้านผู้เสียหายเข้าชี้ตัวยืนยันหลังถูกจี้เอาสร้อยคอทองคำ แหวน และจี้ทองคำ เผยถูกใช้ปืนขู่ถ้าไม่ให้จะยิงให้ไส้แตก

qq2.jpg

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 พ.ค. 60 ที่งานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.รณน สุระวิทย์ รอง ผกก.ป. และ ร.ต.ท.วุฒิชัย คงทอง รอง สวป. รวมทั้งกำลังตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ จับกุมตัว นายทวี จันสุวรรณ อายุ 51 ปี ชาว ม.3 ต.ทุ่งหวัง อ.เมืองสงขลา

หลังตำรวจงานป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ นำกำลังออกจรวจพื้นที่บริเวณ 4 เยกควนลัง ถ.เพชรเกษม และพบว่า มีลักษณะตรงกับคนร้ายที่เคยก่อเหตุชิงทรัพย์ในพื้นที่หลายคดี จึงเรียกให้หยุดรถ แต่ นายทวี กลับแสดงท่าทางมีพิรุธ และรีบเร่งเครื่องรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซูกิ สเมช สีแดงดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พยามขับหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ขับรถไล่ติดตามหลังติดๆเป็นระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร และจนมุมในที่สุด

ซึ่งจากการตรวจค้นพบอาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และ กระสุน 5 นัด บรรจุอยู่ในแม็กกาซีน สภาพพร้อมใช้งาน โดยเหน็บอยู่ที่สะเอว ส่วนแผ่นป้ายทะเบียนรถหมายเลข ขมค-598 ตรัง ถูกถอดออก และใส่เอาไว้ในช่องเก็บของใต้เบาะรถ พร้อมกับเสื้อยืดคอกลม สีฟ้า อีก 1 ตัว จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

โดย นายทวี ให้การว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียน ซึ่งเป็นของพ่อของตน และขอมาใช้ พร้อมกับปฏิเสธว่า ไม่เคยใช้อาวุธปืนในการนำไปก่อเหตุชิงทรัพย์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ภายหลังการจับกุม ทางผู้เสียหายได้เข้ามาดูตัว และชี้ตัวยืนยันว่า เป็นคนๆเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ ซึ่งมีมากถึง 5 คดี

โดยหนึ่งในผู้เสียหาย คือ นางอรชนา บิลอะหลี อายุ 46 ปี ชาว ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ บอกว่า เคยถูก นายทวี ใช้อาวุธปืนสั้นจี้ชิงทรัพย์ในขณะที่กำลังเปิดประตูเข้าไปภายในบ้านพัก ซึ่งตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านแก้วฟ้า ม.2 ต.คลองแห เมื่อวันที่ 1 พ.ค. ที่ผ่านมา พร้อมกับบังคับให้นั่งลงกับพื้น และให้ถอดสร้อยคอทองคำ 1 เส้น หนัก 2 สลึง รวมทั้งแหวนทอง 2 วงๆละ 1 สลึง และ จี้ทองคำรูปหัวใจอีกครึ่งสลึง ส่งไปให้ พร้อมกับขู่ว่าถ้าไม่ให้จะยิงให้ไส้แตก และห้ามนำเรื่องที่เกิดขึ้นไปแจ้งตำรวจ ซึ่งตนจำใบหน้าของคนร้ายได้ชัดเจน แต่อาวุธปืนที่ใช้ในวันก่อเหตุเป็นปืนอีกกระบอก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และสอบสวนขยายผล รวมทั้งให้ผู้เสียหายมาชี้ตัวยืนยัน เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในฐานความผิดเกี่ยวกับการชิงทรัพย์ ซึ่งผู้เสียหายสามารถขอดูตัวผู้ต้องหาได้ที่ สภ.หาดใหญ่

qq5.jpg