ต้อนรับ 25 เยาวชนในโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จชต.ปีที่ 17 กลับจากอังกฤษ


15 พ.ค. 2560

ต้อนรับ 25 เยาวชนในโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 กลับจากอังกฤษแล้วท่ามกลางญาติที่มารอรับอย่างอบอุ่น

IMG_5327.JPG

วันนี้ (15พ.ค.60)ที่ท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ พ.อ.อดุลย์ มะลิพันธ์ ประธานโครงการ “ฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้” และอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมเยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้ง จ.สตูล สงขลา ปัตตานี ยะลา และ จ.นราธิวาส จำนวน 25 คน ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17

เดินทางกลับภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังจากที่เดินทางไปทัวร์ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 28 เมษายน-8 พฤษภาคมนี้ เพื่อแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย และกีฬาระหว่างประเทศ ท่ามกลางบรรดาญาติพี่น้องของเยาวชนทั้ง 25 คนที่เดินทางมารับอย่างอบอุ่นและภูมิใจกับเยาวชนทั้ง25 คนที่ได้มีโอกาสเดินทางไปประเทศอังกฤษครั้งแรกในชีวิต

พ.อ.อดุลย์ กล่าวว่า  โครงการฮีโร่สานฝันปันรักเพื่อน้อง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีที่ 17 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เยาวชนทั้ง25 คนได้ประสบการณ์ใหม่และสานฝันสู่เส้นทางนักฟุตบอลอาชีพและทีมชาติในอนาคต เนื่องจากได้รับแรงบันดาลใจจากการไปชมสโมสรฟุตบอลชั้นนำต่างๆ เช่น เลสเตอร์ซิตี แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด และลิเวอร์พูล พร้อมชมแมตช์การแข่งขันจริง และได้ประชันฝีเท้ากับทีมเยาวชนจากสโมสรต่างๆ ในสนามฟุตบอลระดับโลกที่อังกฤษ

และตลอด 17 ปีที่จัดโครงการนี้ขึ้นมา ได้สร้างโอกาสให้แก่เยาวชนในพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก้าวไปสู่นักฟุตบอลอาชีพ และเล่นอยู่ในลีกสูงสุดของไทยหลายคน ซึ่งเป้าหมายสำคัญของโครงการนี้ต้องการที่จะปั้นเยาวชนต้นแบบให้เป็นคนดีกระจายไอดอล “ดีต้องมาก่อนเก่ง” สู่สังคมไทยต่อไปและจะโครงการนี้จะจัดขึ้นต่อเนื่องในทุกๆปีเพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายเเดนภาคใต้

IMG_5328.JPGIMG_5315.JPG