สงขลา เตรียมพร้อมรับนายกฯ ชูประเด็นขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคใต้


19 พ.ค. 2560

จังหวัดสงขลา เตรียมความพร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรี เดินทางปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ ชูประเด็นการขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคใต้ เน้นสร้างการรับรู้แก่กลุ่มเป้าหมายนักศึกษาคนรุ่นใหม่

99.jpg

(19 พ.ค.60)   ที่ห้องปฏิบัติการผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้แทนจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัด เกษตรจังหวัด ฯลฯ เพื่อหารือเตรียมความพร้อมต้อนรับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะ ซึ่งมีกำหนดการเดินทางมา ปาฐกถาพิเศษเรื่อง “การขับเคลื่อนไทยแลนด์ 4.0 ในภาคใต้ ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี  (มอ.หาดใหญ่) และมอบเงินทุนแก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อย (SME) ในพื้นที่จังหวัดสงขลา ณ โรงแรมหรรษาเจบี.อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่   24  พฤษภาคม ที่จะถึงนี้    ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจของนายกรัฐมนตรี เป็นไปด้วยความเรียบร้อยบรรลุวัตถุประสงค์

สำหรับการเดินทางของ พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีในครั้งนี้  เป็นไปตามคำเชิญของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์   เพื่อต้องการนำเสนอผลการดำเนินงานที่ร่วมกับมหาวิทยาลัยในเครือข่ายภาคใต้ ขับเคลื่อนการศึกษาด้วยงานวิจัย อันเป็นพื้นฐานที่ทำให้เกิดนวัตกรรมต่าง ๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศตามนโยบายประเทศไทย 4.0ได้  และสอดคล้องกับเป้าหมายรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ ไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน พร้อมทั้งได้เชิญนายกรัฐมนตรี กล่าวปาฐกถาพิเศษ เพื่อสร้างพลังและแรงบันดาลใจแก่คณาจารย์และนักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรม.

 

  จิรพัฒน์  วงศ์กระจ่าง/ข่าว ประชา  โชคผ่อง  /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา