คืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำสงขลา คาดพร้อมเปิดกลางปี 62


20 พ.ค. 2560

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา หวังให้เป็น LANDMARK และเป็นแหล่งเรียนรู้แห่งใหม่ของจังหวัดสงขลา

81.jpg

 (19 พ.ค. 60)  นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม  ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เข้าติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างก่อสร้างศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา  ณ  วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์  อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา พื้นที่โครงการกว่า 7,800 ตารางเมตร  โครงกานแบ่งการดำเนินการเป็น 5 ระยะซึ่งปัจจุบัน อยู่ระหว่างรอดำเนินการ ในระยะที่ 4 และระยะที่  5 คาดว่าจะแล้วเสร็จเปิดให้บริการประมาณ ปี พ.ศ .2562

นายพยุทน์  นิยม  รองผู้อำนวยการวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์    กล่าวว่า  การดำเนินการที่แล้วเสร็จในขณะนี้  คือ การดำเนินงานในส่วนของการถมดิน  การทำโครงสร้างอาคาร  และติดตั้งระบบการจัดการน้ำบางส่วนเป็นโครงสร้างภายนอก  ยังไม่รวมถึงการตกแต่งภายในการจัดภูมิทัศน์โดยรอบและงานส่วนอื่นๆ  ส่วนการดำเนินงานที่เหลือหลังจากได้รับอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม จะเป็นงานตกแต่งภายใน  จัดภูมิทัศน์โดยรอบ และงานอื่นๆ

งานถมดินบริเวณโดยรอบอาคารและลานจอดรถ  งานป้อมยาม  งานป้ายชื่อ  งานตกแต่งตู้ปลา  งานตกแต่งภายใน  บ่อปลาน้ำจืดและบ่อปลาน้ำทะเล งานภายในตกแต่งตู้ปลาเล็ก งานระบบกรองน้ำตู้ปลาเล็กงานปรับปรุงเพิ่มเติม และงานระบบวิศวกรรม  สาธารณูปโภค  ซึ่งคาดว่าเมื่อได้รับเงินงบประมาณตามที่ ครม.เห็นชอบและผ่านกระบวนการพิจารณาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว จะทำให้ศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลาของวิทยาลัยประมงติณสูลานนท์เปิดใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  กล่าวเพิ่มเติมว่า  ศูนย์ศึกษาการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา  ณ  วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์  เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นสถานที่ศึกษาค้นคว้าและทดลองเกี่ยวกับชีววิทยาของสัตว์น้ำ  พันธ์ไม้น้ำ  การเพาะขยายพันธ์สัตว์น้ำทะเลสาบสงขลา  การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและส่งเสริมการท่องเที่ยว เป็น LANDMARK  แห่งใหม่ที่น่าสนใจของจังหวัดสงขลา และเป็นสถานที่ศึกษาและแสดงพันธ์สัตว์น้ำที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของเอเชีย

79.jpg80.jpg82.jpg83.jpg84.jpg85.jpg86.jpg

กฤชกรรณ์ชัย  บัวดำ/ข่าว จักรรินทร์  แก้วมณีโชติ,ประชา  โชคผ่อง/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา