อส.หญิงหาดใหญ่ ใจบุญเก็บแมวจรจัดที่ถูกนำมาทิ้งมาเลี้ยง 16 ตัว จนกลายเป็นบ้านแมว


25 พ.ค. 2560

อส.สำรองหญิงอำเภอหาดใหญ่ ใจบุญเก็บแมวจรจัดที่ถูกนำมาทิ้ง มาเลี้ยงดูอย่างดีภายในบ้านจนกลายเป็นบ้านแมว แม้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเดือนละไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท วอนเจ้าของหมาแมวให้รักพวกมันอย่านำมาทิ้งเพราะพวกมันก็มีชีวิตและรักเจ้าของ

1.jpg

วันที่ 25 พ.ค. 60 น.ส.วรรณาดา ขันสุธรรม อายุ 54 ปี อาสารักษาดินแดนหญิงสำรองอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ใจบุญนำแมวจรจัดมาเลี้ยงดูที่บ้านของตัวเอง ตั้งอยู่เลขที่ 37 ซอย9 หมู่1 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น

และปัจจุบันแทบกลายเป็นบ้านแมวเพราะบ้านทั้งหลังกลายเป็นที่อาศัยและวิ่งเล่นของบรรดาเจ้าแมวเหมียวที่เลี้ยงไว้ซึ่งขณะนี้มีทั้งหมด 16 ตัว และทุกตัวได้รับการเลี้ยงดูอย่างดีเหมือนลูกทั้งอาหารการกิน ยารักษาโรค และเรื่องของความสะอาด ซึ่งแมวทุกตัวมีสุขภาพแข็งแรงอ้วนท้วนสมบูรณ์

พี่วรรณาดา บอกว่า แมวทั้ง16 ตัว เอามาเลี้ยงไว้ตั้งแต่เล็กๆยังไม่เปิดตา ถูกนำไปทิ้งไว้บนยอดเขาคอหงส์ซึ่งเป็นที่ท่องเที่ยว และตามหน้าวัดต่างๆในอ.หาดใหญ่ ช่วยป้อนน้ำป้อนข้าวและอาหารให้กับมันจนโตทุกตัว ซึ่งแต่ละเดือนจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงแมวไม่ต่ำกว่า 5,000 บาท ทั้งค่าอาหารและค่ายา บางครั้งก็คิดว่าจะไม่รับมาเลี้ยงแล้ว แต่เมื่อไปพบแมวถูกนำมาทิ้งก็อดสงสารและทำใจไม่ได้ต้องเก็บมันมาเลี้ยงไว้ทุกครั้ง

พี่วรรณาดา ฝากบอกไปถึงผู้ที่เลี้ยงสัตว์ทั้งแมวและหมาว่า อย่าเอาพวกมันมาทิ้งเพราะสัตว์ก็มีชีวิตหากไม่รักมันแล้วก็ให้มันอยู่ในบริเวณบ้านซึ่งหมาแมวก็จะอยู่ตามประสามันแม้จะให้อาหารหรือไม่ให้อาหารพวกมันก็ตามขอเพียงอย่างเดียวอย่างเอามันไปปล่อยทิ้งโดยเฉพาะลูกแมว เพราะสัตว์พวกนี้จะรักและห่วงเจ้าของมาก

3.jpg2.jpg4.jpg