ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ออกจับควาญช้างออกตระเวนขายอ้อยนักเที่ยวกลางคืน 2 เชือก


3 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-ฝ่ายปกครองหาดใหญ่ออกจับควาญช้างออกตระเวนขายอ้อยนักเที่ยวกลางคืน 2 เชือก สั่งลงโทษกัก 30 วัน และให้เคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่

12.jpg

เมื่อช่วงดึกวันที่ 2 ก.พ. 59 เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าตรวจสอบควาญช้าง พร้อมด้วยเอกสารหลักฐานต่างๆ หลังจาก นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวว่า มีควาญช้างได้นำช้างเดินเร่ร่อนมาเดินขายอ้อย เพื่อเป็นอาหารช้างให้กับนักท่องเที่ยวตามร้านอาหารยามค่ำคืนย่าน ถ.ราษฏร์ยินดี กลางเมืองหาดใหญ่

จึงได้สั่งการให้ ว่าที่ ร.ต.ภัทร นาคสง่า ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย นายภัทรดนัย อุทัยรัตน์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังสมาชิก อส.เขตเมือง และ ปศุสัตว์อำเภอหาดใหญ่ รุดไปยังจุดที่ได้รับแจ้ง ปรากฏว่า เจอช้างจำนวน 2เชือก พร้อมด้วยควาญช้างและเด็กเลี้ยงช้าง จึงขอเข้าตรวจสอบ

เบื้องต้น นายขวัญชัย สมเหรียญ ให้การรับว่าเป็นเจ้าของช้าง พร้อมกับแสดงเอกสารเกี่ยวกับการเป็นผู้รับผิดชอบสัตว์ และใบอนุญาตเคลื่อนย้าย แต่มีเอกสารถูกต้องเพียงแค่ 1 เชือก เท่านั้น ส่วนอีก 1 เชือก ไม่มีเอกสารใดๆ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ว่ากล่าวตักเตือน เนื่องจากการนำช้างออกมาเร่ร่อนดังกล่าวผิดกฎหมาย รวมทั้งสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และอาจจะเกิดอันตรายจากการหยอกล้อกับช้างได้ พร้อมกับสั่งกักช้างเอาไว้เป็นเวลา 30 วัน ที่สถานที่พักช้างใน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ส่วนอีกเชือกที่ไม่มีใบอนุญาต ได้สั่งให้เคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่ เพื่อกลับภูมิลำเนา และหากเจอครั้งต่อไปจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

13.jpg14.jpg