คลิ๊กเลย...ปฏิทินและกิจกรรมท่องเที่ยวน่าสนใจในเดือนแห่งความรักที่บ้านเรา


3 ก.พ. 2559

ศูนย์ข่าวบ้านเรา.-เดือนกุมภาพันธ์เป็นเดือนแห่งความรักและเป็นเดือนที่มีวันหยุดยาว 2 ช่วงเวลาเฉพาะในบ้านเราคือวันตรุษจีน 8 ก.พ.และวันมาฆบูชา 22 ก.พ.เอาเป็นว่าเดือนนี้มีกิจกรรมท่องเที่ยวอะไรน่าสนใจมาติดตามกันได้เลย 

7.jpg

เริ่มกันที่กิจกรรมแนะนำจากอินโฟกราฟฟิกของเราก่อนเลย 1-7 ก.พ.งานถนนคนเดิน ทต.กำแพงเพชร ณ สนามรอบที่ว่าการอำเภอรัตภูมิ พบกับการออกร้านจำหน้ายสินค้าแบบให้เดินกันรอบที่ว่าการอำเภอเลยทีเดียว มีศิลปิลดารามากมาย การประกวดดนตรี และเต้นแอร์โรบิกชิงถ้วยพระราชทาน พลาดไม่ได้งานใหญ่แห่งปีที่รัตภูมิ ส่วน 6 ก.พ.ชาวสะเดาพลาดไม่ได้งานรถแต่แรกสะเดา ณ ศาลากลางน้ำ ทม.สะเดา
 
ต่อกันด้วยอีกหนึ่งงานที่ใหญ่ของจริง 6-10 ก.พ.งานเทศกาลตรุษจีนหาดใหญ่ ณ โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ งานใหญ่ของชาวไทยเชื้อสายจีนและทุกคน ปีนี้วันเปิดงานพบกับมาริโอ พระเอกสุดหล่อกันได้ในงานแน่นอครับ จากนั้น 8-17 ก.พ.ประเพณีแห่พระสะเดาเคราะห์ ณ มูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ งานใหญ่ประจำปีประเพณีเก่าแก่คู่หาดใหญ่ ไม่ไปไม่ได้แล้ว

ช่วงวันวาเลนไทน์ มาบอกรักกันให้สนั่นเมือง 13-14 ก.พ.เทศกาลสงขลามหาสนุก ณ ถนนเสน่หานุสรณ์ ใจกลางเมืองหาดใหญ่ ศิลปินดารามากันเพียบ ร้านค้ามาปิดถนนบริการกันเลย งานนี้การันตีความหรอยโดยผู้ว่าฯทรงพล ขวัญใจมหาชนคนสงขลา และวันที่ 14 ก.พ.ที่สงขลาก็มีงานหลาดสองเล เก๋า เท่ ริมเลสาบ ครั้งที่ 2 ด้วย งานนี้ยังมีแจมด้วยกิจกรรมบทเพลงเทิดพระเกียรติ เสียงแห่งรัก ทรงพระเจริญ ให้ได้รับชมกันด้วย

จากนั้นก็ถึงคิวงานใหญ่ของราชภัฏสงขลา 14-20 ก.พ.งานวัฒนธรรมสัมพันธ์ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา งานนี้ราชภัฏทั่วไทยขนการแสดงมาร่วมโชว์ แถมด้วยเพือนบ้านเลเซีย อินโดนีเซียก็มาแล้วคนสงขลาจะพลาดได้ไง ส่วนหาดใหญ่ร่วมให้กำลังใจนายกเมืองบ้านพรุ 18-20 ก.พ.เปิดงานถนนคนเดินและตลาดน้ำบ้านพรุ ณ สวนสาธารณะพรุค้างคาว ชมการประกวดรองเพลงลูกทุ่งและพบวงประกายดาว จากนั้นมาฮาให้กรามค้างกับหนังน้องเดียว ลูกทุ่งวัฒนธรรม

ถึงปลายเดือนงานในรั้วมหาลัยยังไม่จบ  21-25 ก.พ.งานศรีวิชัยแฟร์ ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย สงขลา บูธวิชาการ วัฒนธรรม การประกวดต่างๆ รวมถึงกิจกรรมบันเทิงมากมายพลาดแล้วจะเสียดาย ใครที่ชื่นชอบกีฬาเปตอง 27 ก.พ.ร่วมแข่งขันกันได้กับคณะแพทย์ฯ ม.อ.หาดใหญ่ ส่วนตลาดน้ำคลองแห ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ ก็ยังเปิดเช่นเดิมและ 10-14 ก.พ.เปิดบริการพิเศษกันด้วย  ทุกวันเสาร์ยังมีที่ตลาดน้ำคลองแดนให้ได้สัมผัส 3 คลอง 2 เมืองกันเหมือนเดิม

ข้ามฝั่งไปที่เพื่อนบ้านอย่างจังหวัดสตูลกันบ้าง  8-14 ก.พ.เชิญร่วมงานมรกตอันดามันมหัศจรรย์อาหารอร่อยของดีที่ละงู ครั้งที่ 10 ณ สนามกีฬาตรงข้างสำนักงานเทศบาลตำบลกำแพง อำเภอละงู จากนั้น 14-23 ก.พ.พบไดโนเสาร์เดินได้ในงานสตูลจีโอปาร์คฟอสซิลเฟสติวัล ครั้งที่ 3 ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งหว้า และงานใหญ่ข้ามเดือน 28 ก.พ.- 8 มี.ค.กับงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสตูล 

รวบรวมมาฝากกันเต็มอิ่มจุใจ รายละเอียดของแต่ละงานดูได้จากป้ายประชาสัมพันธ์ที่แนบมาได้เลยครับ มีงานไหนเพิ่ม กิจกรรมไหนน่าสนใจร่วมแจ้งร่วมประชาสัมพันธ์กันได้ทุกช่องทาง ทีมงานเว็บกิมหยงพร้อมเป็นสื่อกลางสำหรับทุกประเด็นในบ้านเรา พบกันใหม่รอบเดือนมีนาคม 

28.jpg24.jpg27.jpg13.jpg1904.jpg25.jpg29.jpg30.jpg31.JPG26.jpg15 (1).jpg

ต้อม รัตภูมิ รายงาน