โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ อยากให้ทุกคนขับรถเป็นอย่างมีจิตสำนึกสาธารณะ


8 มิ.ย. 2560

กลุ่มพิธานฯ เพิ่มไลน์ธุรกิจเปิดโรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ มุ่งเน้นการสร้างผู้เรียนเป็นคนขับรถเป็นอย่างมีจิตสำนึกสาธารณะ เปิดสอนทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ พร้อมสอบใบขับขี่ได้ทันที มีครูสอนขับรถทั้งผู้ชายและผู้หญิง และยังให้บริการสังคมด้านการอบรมขับขี่ปลอดภัยตามมาตรฐานฮอนด้าแก่หน่วยงานต่างๆ ด้วย

11.jpg

โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ ริมถนนลพบุรีราเมศวร์ เพียบพร้อมด้วยสนามทดสอบขับรถทุกรูปแบบ อาคารฝึกอบรม รถทดสอบทุกประเภทตามตามมาตรฐานกรมการขนส่งทางบก ทีมงานเว็บไซต์กิมหยงมีโอกาสพูดคุยกับคุณธนเศรษฐ์ โกวิทยา ผู้บริหารโรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ ถึงแนวคิดในการเปิดโรงเรียนสอนขับรถและหลักสูตรต่างๆ ที่เปิดสอน "อยากให้ทุกคนขับรถเป็นอย่างมีจิตสำนึกสาธารณะ" คือประโยคทองของการได้พูดคุยกับผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงแห่งเครือพิธานฯ ได้กล่าวกับทีมงานของเรา

เป็นที่ทราบกันดีว่ากลุ่มพิธานพาณิชย์ คือหนึ่งผู้นำของธุรกิจยานยนต์ของภาคใต้ที่เป็นผู้แทนจำหน่ายทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ที่ยอดขายสูงสุดระดับประเทศก็ว่าได้ และที่ผ่านมากลุ่มพิธานานพาณิชย์ โดยเฉพาะฝ่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ได้ให้ความสำคัญกับการฝึกอบรมการขับขี่ปลอดภัยตามมาตรฐานฮอนด้า แก่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสถานศึกษา สถานประกอบการขนาดใหญ่ รวมถึงร่วมมือกับขนส่งจังหวัดในการจัดฝึกอบรมให้ความรู้การขับขี่ปลอดภัย และเมื่อทางบริษัทได้รับการแต่งตั้งจากเอ.พี.ฮอนด้า ในการเป็นตัวแทนจำหน่ายรถจักยานยนต์บิ๊กไบค์ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง ทางบริษัทก็ให้ความสำคัญในการฝึกอบรมขับขี่ปลอดภัยแก่ผู้ใช้รถบิ๊กไบค์โดยมีการจัดอบรมให้ความรู้กันอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด

[video-0]

"สถานที่ในการฝึกอบรมหรือเรียนขับรถนับว่ามีความสำคัญไม่แพ้ความรู้เกี่ยวกับการขับขี้ปลอดภัย จึงเป้นที่มาของโรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานในธุรกิจยานยนต์ที่ยาวนานเป็นผู้นำในการฝึกอบรมขับขึ่ปลอดภัยจึงการันตีได้ว่าที่นี่ให้ความรู้ที่มากกว่ากรมการขนส่งกำหนด เปิดสอนขับรถจักรยานยนต์ทุกประเภท อัตราค่าเรียน 1,000 บาท รถยนต์เกียร์อัตโนมัติ 5,000 บาท รถยนต์เกียร์ธรรมดา 5,500 บาท โดยเริ่มสอนตั้งแต่การฝึกอบรม การสอนขับรถบนถนนจริงและในสนามทดสอบ พร้อมออกรับรองเพื่อขอรับใบขับขี่กับทางขนส่งได้ทันทีโดยไม่ต้องทดสอบกับขนส่งอีกแล้ว"

9.JPG

นอกเหนือจากห้องเรียนและสนามทดสอบที่ได้มาตรฐานแล้ว ครูฝึกสอนขับรถของโรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ ทุกคนผ่านการอบรมและรับรองจากกรมการขนส่งทางบกและฮอนด้า มีทั้งครูสอนขับรถผู้ชายและผู้หญิงเพิ่มความอุ่นใจหักับผู้เรียนมากยิ่งขึ้น รถที่ใช้สอนขับทุกคันเป็นรถใหม่ มีการติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน โดยสนามสอนขับรถแห่งนี้ยังเป็นสนามทดสอบขับขี่ปลอดภัยตามมาตรฐานฮอนด้า สำหรับหน่วยงานต่างๆ ที่สนใจการเรียนขับรถเป็นกลุ่มทางโรงเรียนพร้อมให้บริการในอัตราพิเศษอีกด้วย 

"เราไม่ได้มุ่งเน้นแค่ธุรกิจสอนขับรถแต่จากสถิติอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นต่อเนื่องและเพิ่มขึ้นในทุกปี การขับขี่ปลอดภัยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง "เราอยากให้ทุกคนขับรถเป็นอย่างมีจิตสำนึกสาธารณะ" ที่ผ่านมาครูฝึกของพิธานฯ ได้ร่วมให้ความรู้กับหน่วยงานต่างๆ มาอย่างต่อเนื่อง สนามแห่งนี้ก็พร้อมเปิดเป็นสถานที่อบรมการขับขี่ปลอดภัยแก่หน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะสถาบันการศึกษา หน่วยงานราชการ องค์กรขนาดใหญ่-เล็ก เราก็พร้อมให้บริการซึ่งมีการทำมาอย่างต่อเนื่องและจะทำตลอดไป"

การขับรถในวันนี้ไม่ใช่แค่ขับรถได้หรือขับรถเป็นแต่การมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนนร่วมกันเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าที่ทางโรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ มุ่งหวังให้การเกิดอุบัติเหตุลดลงหรือเหลือน้อยที่สุด โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ เปิดสอนทุกวัน 08.00-20.00 น.ผู้เรียนสามารถเลือกวันและเวลาที่สะดวกในการเลือกเรียนได้ ไม่ว่าจะมาคนเดียว มาเป็นกลุ่ม ทางโรง้รียนมีครูฝึกและสถานที่เพียงพอสำหรับรองรับทุกท่าน เรียนขับรถที่มากกว่าการได้ใบอนุญาตขับรถต้องเรียนที่โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์   

12.jpg

โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ เปิดบริการทุกวัน 08.00-20.00 น. ถ.ลพบุรีราเมศวร์ (ติดโชว์รูมรถยนต์ฮอนด้า) อ.บางกล่ำ จ.สงขลา โทร 074-554114-5 สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและโปรโมชั่นพิเศษได้ทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค โรงเรียนสอนขับรถพิธานพาณิชย์ http://www.facebook.com/drivingphithanphanich

6.JPG7.JPG1.JPG2.JPG3.JPG4.JPG5.JPG8.JPG10.JPG13.jpg14.jpg15.jpg16.jpg