วอศ.สงขลา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช


8 มิ.ย. 2560

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน พร้อมจัดกิจกรรม “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ”  

20.jpg

วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา จัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน พร้อมจัดกิจกรรม “จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงถึงความอาลัย   ความจงรักภักดี แด่พระองค์ท่าน

“วิทยาลัยได้จัดกิจกรรม จัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศลถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช หลังการเสด็จสวรรคต ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลาได้ตระหนักถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อปวงชนชาวไทย ดังนั้นจึงได้เริ่มกิจกรรมโรงทานปันน้ำใจสู่พี่น้องผู้ร่วมแผ่นดินไทยทุกคน ทุกเดือน เดือนละ 1 ครั้ง จำนวน 9 ครั้ง เพื่อให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้ระลึกถึงพระองค์ท่านที่มีต่อคนไทยทุกคนและจะยืนหยัดทำสิ่งดีงามต่อไป

ในโอกาสที่ใกล้ถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ทางวิทยาลัยได้ดำเนินการให้นักเรียนนักศึกษาและบุคลากรของวิทยาลัยทุกคนรวมไปถึงกลุ่มแม่บ้าน และประชาชนทั่วไป ได้ร่วมกันจัดทำดอกไม้จันทน์เพื่อใช้ในพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ นอกจากนี้ยังให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอกในการเป็นวิทยากรสอนประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์อีกด้วย”

กิจกรรม“จิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ” จะใช้ดอกดารารัตน์ และดอกกุหลาบ แทนความรักความอาลัย ความจงรักภักดีที่มีต่อพ่อหลวง จำนวน 10,000 ช่อ ทุกๆ วัน เวลา 15.00 – 17.00 น.เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์

“กิจกรรมโรงทานครั้งนี้ ทางวิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ได้รับความร่วมมือจากนักศึกษาทุกแผนกวิชา ซึ่งได้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่ 8 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่รัชการที่ 9 และการประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ได้จัดทำขึ้นมาเพื่อแสดงถึงความรัก ความอาลัยแด่พ่อหลวง จากนี้จะขอสานต่อความดี จะปฏิบัติตามแนวทางของพ่อหลวง และจะทำแต่ความดีต่อไป”

ทั้งนี้ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสงขลา ได้จัดกิจกรรมขึ้นพร้อมกับอีกหลายจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันเทิดพระเกียรติ และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น จนหาที่สุดมิได้

23.jpg22.jpg21.jpg19.jpg18.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด/ ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง / ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา