รองผู้ว่าฯ ลงพื้นที่ติดตามการใช้งบพัฒนาตำบล 15 โครงการในสทิงพระ


4 ก.พ. 2559

รองผู้ว่าฯสงขลา ติดตามโครงการมาตรการสิ่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (ตำบล 5 ล้าน) ในพื้น อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยแบ่งเจ้าหน้าที่รับผิดชอบเข้าติดตาม ปิดโครงการไปแล้ว 15 โครงการ ที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งแต่ละโครงการจะใช้แรงงานคนในพื้นที่ในการจ้างงาน เพื่อเป็นการเสริมรายได้ให้กับชาวบ้าน

(4 ก.พ.59) นายสาธิต  ธรรมประดิษฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และคณะทำงานติดตามและประเมินผลโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบล (ตำบล 5 ล้าน) ในพื้นที่ ตำบลกระดังงา อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา โดยนายอนุสร  ตันโชติกุล นายอำเภอสทิงพระ กล่าวว่า ความคืบหน้าในการดำเนินโครงการ ณ ตอนนี้ดำเนินการเสร็จสิ้น จำนวน 15 โครงการ ที่เหลืออยู่ระหว่างการดำเนินการ ในพื้นที่อำเภอสทิงพระ มีโครงการตามมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ระดับตำบลทั้งหมดจำนวน 181 โครงการ

โดยแบ่งเป็นโครงการเกี่ยวกับการซ่อมแซม หรือบูรณะทรัพย์สินที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ จำนวน 179 โครงการ โครงการเกี่ยวกับการพัฒนาชุมชนตามแนวเศรษฐกิจ จำนวน 1 โครงการ และโครงการด้านเศรษฐกิจสังคม จำนวน 1 โครงการ  ในส่วนของพื้นที่ตำบลกระดังงา อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา  มีโครงการปรับปรุงทาสีกำแพงวัดกลาง โครงการปรับพื้นที่พร้อมถมลูกรังบริเวณวัดกลาง โครงการปรับปรุงซ่อมแซมทาสีห้องน้ำวัดกลาง โครงการปรับปรุงซ่อมแซมอุโบสถพร้อมทาสีภายนอกและกำแพงอุโบสถวัดกลาง โครงการปรับปรุงพื้นที่ คสล.บริเวณข้างอุโบสถข้ามศาลาการเปรียญและศาลาวัดกลาง

ซึ่งในทุกโครงการใช้แรงงานจากคนในพื้นที่ ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นการจ้างงานให้กับชาวบ้านสร้างรายได้ให้กับชาวบ้านได้อีกทาง ซึ่งการติดตามในครั้งนี้ทางรองผู้ว่าฯสงขลาได้จัดระบบการทำงาน โดยแบ่งคณะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ของอำเภอ เข้าติดตามโครงการ เพื่อความรวดเร็วในการทำงาน

1.jpg2.jpg3.jpg

อริสา สีรัตน์ //ข่าว ประชา  โชคผ่อง //ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา