เกิดอะไรขึ้นที่สวนสาธารณะบึงโล๊ะส้านคลองหวะ ทม.คอหงส์


12 มิ.ย. 2560

ขับรถผ่านสวนสาธารณะบึงโล๊ะส้าน บ้านคลองหวะ เขตเทศบาลเมืองคอหงส์ เห็นมีการนำป้ายมาติดว่า โล๊ะส้าน คือปอดของคนคลองหวะ โล๊ะส้าน ต้องการซ่อมแซม ปรับปรุง คนดูแลเพื่อเป็นสวนสาธารณะตลอดไป ไม่ใช่เปลี่ยนเป็นอย่างอื่น

40.jpg

จากการสอบถามข้อมูลเบื้องต้นทราบมาว่าพื้นที่สวนสาธารณะแห่งนี้ ก่อสร้างเมื่อประมาณปี 2553 ด้วยงบประมาณกว่า 7 ล้านบาทในสมัยนายกครั่น ทวีรัตน์ เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายของชาวบ้าน แต่หลังจากการก่อสร้างแล้วเสร็จไม่ค่อยได้รับการดูแลจากเทศบาลเท่าที่ควร ห้องน้ำสร้างไว้แต่ล๊อกประตูบ้าง ไฟเริ่มเสียบ้าง ชาวบ้านเริ่มเป็นห่วงว่าจะกลายเป็นแหล่งมั่วสุมแทนสวนสาธารณะและเสนอให้เทศบาลปรับปรุงมาโดยตลอด

สำหรับการติดป้ายในครั้งนี้ทราบมาว่า เทศบาลเมืองคอหงส์ ภายใต้การนำของนายพยงค์ อรัญดร มีแผนที่จะทำประชาคมเพื่อขอความเห็นชาวบ้านในการเปลี่ยนพื้นที่สวนสาธารณะเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านคลองหวะ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในโรงเรียนบ้านคลองหวะ และเปิดสอนได้เฉพาะอนุบาล 3ขวบเท่านั้น

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนสวนสาธาณะเป็นศูนย์เด็กเล็กยังต้องผ่านการทำประชาคมชาวบ้านก่อน ส่วนจะเปลี่ยนแปลงหรือไม่คงต้องติดตามกันต่อไป ปล.สวนสาธารณะบึงโล๊ะส้าน ตั้งอยู่ถนนประชาอุทิศ บ้านคลองหวะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา   

41.jpg42.jpg