เปิดงานเทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ เพิ่มสีสันชูจุดขายเที่ยวแบบธรรมชาติ


18 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลา เปิดงาน "เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ : เที่ยวไทย เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ เกาะยอ"   ชูจุดเด่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตและผลิตภัณฑ์

36.jpg

วันนี้(17มิ.ย.60) ที่วัดแหลมพ้อเกาะยอ อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา  ประธานเปิดงาน "เทศกาลท่องเที่ยวเกาะยอ : เที่ยวไทย เท่ เก๋ไก๋ สไตล์ เกาะยอ" ระหว่างวันที่ 17-19 มิถุนายน 2560 ซึ่งจังหวัดสงขลา ร่วมกับ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานหาดใหญ่ สมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน  ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้

จังหวัดสงขลา กำหนดให้ปี 2560 เป็นปีท่องเที่ยวของจังหวัดภายใต้ แคมเปญ "สงขลามหาสนุก เที่ยวสนุก สุขทั้งปี" ตามปฎิบัติการ "เดินหน้าสงขลา เดินหน้าประเทศไทย 2560"  ซึ่งถือว่าพื้นที่เกาะยอเป็นหนึ่งใน 7 พื้นที่เป้าหมายหลักในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา " ตำบลเกาะยอ" เป็นตำบลหนึ่งใจจังหวัดสงขลา ที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยวในด้านต่างๆ เช่น แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม วิถีชีวิตและผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็น ผ้าทอเกาะยอ , ปลากระพงเกาะยอที่มีชื่อเสียงอร่อยที่สุดในประเทศไทย ,ยำสาหร่าย, ผลไม้ขึ้นชื่อ ทั้งละมุด , จำปาดะขนุน  เพื่อส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวได้รู้จัก ได้เรียนรู้ และสัมผัสวิถีชีวิตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ของดีผลิตภัณฑ์ของเกาะยอ  ความงามของทัศนียภาพรอบเกาะยอ  กิจกรรมสักการะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ วัดแหลมพ้อ สำนักสงฆ์เขากุฏิ ให้สอดรับแคมเปญ "สงขลามหาสนุก เที่ยวสนุก สุขทั้งปี"

ทั้งนี้กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การเปิดตัวหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ (CIV) ท่องเที่ยวชุมชนประชารัฐ โครงการไปรษณีย์เพิ่มสุข คาราวานจักยานท่องเที่ยงรอบเกาะ "ปั่นเพิ่มสุข" การท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยมีรถรางนำเที่ยวให้บริการ การออกร้าน สาธิตจำหน่าย อาหารพื้นบ้าน อาหารทะเล การเยี่ยมชมสถาบันทักษิณคดีศึกษา เสวนาของดีเกาะยอ รวมทั้งการแสดงแฟชั่นโชว์

31.jpg32.jpg33.jpg34.jpg35.jpg

ประชา โชคผ่อง/ข่าว จักริน แก้วมณีโชติ/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา