จังหวัดสงขลาสนับสนุน โครงการค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กใน 4 อำเภอ


18 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลาสนับสนุน โครงการค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กใน อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อเพิ่มทักษะการเรียนและการสื่อสารภาษาอังกฤษ

28.jpg

นายทรงพล   สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมคณะลงพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต3 ติดตามผลการดำเนินโครงการค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กใน 4อำเภอได้แก่ อำเภอจะนะ, นาทวี,เทพาและสะบ้าย้อย โครงการค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กในอำเภอ 4  ของจังหวัดสงขลา เพื่อให้เด็กในพื้นที่ได้รับการพัฒนาและเรียนรู้ด้านภาษาอังกฤษโดยเฉพาะโรงเรียนที่ด้อยโอกาสเพิ่มทักษะการเรียนและการสื่อสารภาษาอังกฤษและให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้กล้าแสดงออกและมีเจตนาคติที่ดีต่อภาษาอังกฤษ

ซึ่งทางจังหวัดได้สนับสนุนงบประมาณจากแผนงานบริหารงานจังหวัดและกลุ่มจังหวัดเป็นจำนวน 1,000,000 บาท ในการดำเนินการจัดค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กใน4 อำเภอโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขตสามจะคัดเลือกนักเรียนจากโรงเรียนขนาดเล็กใน4 อำเภอ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเขต3 ที่ด้อยโอกาสและขาดแคนครูผู้สอนภาษาอังกฤษ โดยมีศูนย์ภาษาอังกฤษ จากมหาวิทยาลัยทักษิณสงขลาออกแบบกิจกรรมและจัดหาวิทยากร

ในส่วนของการดำเนินงานจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษให้เด็กใน4 อำเภอของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลาเขตสาม จัดกิจกรรมในโรงเรียนให้แก่นักเรียนใน4 อำเภออำเภอ อำเภอละสองวันรวมแปดวันโดยใช้พื้นที่ของโรงเรียนและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลาเขตสามที่มีความพร้อมในการดำเนินการจัดการจัดกิจกรรมค่ายพัฒนาภาษาอังกฤษ   สำหรับรูปแบบกิจกรรมจะจัดเป็นฐานการเรียนรู้แยกเป็น 6 ฐานการเรียนรู้โดยใช้วิทยากรชาวต่างชาติดำเนินการอยู่ประจำทางการเรียนรู้และใช้วิทยากรพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาแนะนำแก่นักเรียน

 

 

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว ประชา โชคผ่อง /ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา