รมต.สำนักนายก ประชุมผู้ว่าฯชายแดนใต้ พร้อมตรวจความคืบหน้า Rubber City


14 ธ.ค. 2558

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มอบนโยบายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและส่วนราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 8 ที่จังหวัดสงขลา
22.jpg
(14 ธ.ค. 58) นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์  เรืองเครือ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 8 และ 16  พร้อมคณะลงพื้นที่กำกับและติดตามการปฏิบัติราชการ การดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาลและปัญหาสำคัญของกลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้  ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดสงขลา โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ยะลา นราธิวาส ปัตตานีจังหวัดนราธิวาส และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่เขตตรวจราชการที่ 8 เข้าร่วมรับนโยบาย
            
นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการในเขตกลุ่มจังหวัดชายแดนใต้ ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่ตรวจราชการที่เขต 8 มี 3 ประเด็น คือ 1. เพื่อมารับทราบการบริหารงาน ปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะ ทั้ง 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  จะร่วมกันพัฒนาขับเคลื่อนงานของจังหวัด 

2.จะเชื่อมต่องานระดับนโยบายรัฐบาลกับจังหวัด โดยทำความเข้าใจกับส่วนราชการในพื้นที่ เนื่องจากจังหวัดเป็นกำลังขับเคลื่อนงานหลักในพื้นที่ เช่น กรอบเวลาการทำงาน แนวทางในการขับเคลื่อนประเทศ และประเด็นสุดท้ายคือการลงมาในพื้นที่ที่ควรจะได้รับการพัฒนา ได้รับการส่งเสริม เพื่อให้การพัฒนาเศรษฐกิจ ด้านการท่องเที่ยว ด้านสังคม 

และในภาคบ่าย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการที่มีนัยสำคัญต่อการพัฒนาจังหวัด Rubber City ณ นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา
 

23.jpg24.jpg
จันจิรา  บัวน้อย //ข่าว  ปชส.สงขลา