ปภ.เขต 12 สงขลา อบรมหลักสูตรพนักงานดับเพลิงขั้นก้าวหน้า


20 มิ.ย. 2560

ผอ.ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา เน้นย้ำให้ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรพนักงานดับเพลิงขั้นก้าวหน้า นำความรู้พร้อมสู่การปฏิบัติหากเกิดสถานการณ์จริง และมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมจากจังหวัดต้นแบบ

S__17342933.jpg

เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.60 ที่วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย วิทยาเขตสงขลา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ว่าที่ร้อยตรี ตระกูล โทธรรม ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 สงขลา เป็นประธานปิดการฝึกอบรม พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรพนักงานดับเพลิงขั้นก้าวหน้า รุ่นที่ 1/2560 จำนวน 22 คน โดยผู้เข้ารับการฝึกอบรม ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พนักงานดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้ที่มีหน้าที่ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่ผ่านการฝึกอบรมพนักงานดับเพลิงขั้นต้นมาแล้ว

นายบุญเรือง  หลงละลวด ผู้อำนวยการวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  วิทยาเขตสงขลา กล่าวว่า โครงการฝึกอบรมพนักงานดับเพลิงขั้นก้าวหน้า เป็นการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พนักงานดับเพลิง ภาครัฐ และภาคเอกชน ที่ผ่านการฝึกอบรมพนักงานดับเพลิงขั้นต้นจากจังหวัดนครศรีธรรมราช ตรัง สงขลา และจังหวัดยะลา  ซึ่งวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  วิทยาเขตสงขลา ได้ดำเนินการฝึกอบรมระหว่างวันที่ 5 -16 มิถุนายน 2560 รวม 12 วัน สำหรับการฝึกอบรมมีการฝึกภาคปฏิบัติ การผจญเพลิงขั้นรุนแรง การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการค้นหาผู้ประสบภัยในกลุ่มควันและเปลวเพลิง ณ สถาบันฝึกอบรมและพัฒนาบุคลากรด้านปิโตรเลียมสงขลา ศึกษาดูงาน ศูนย์ ปภ.เขต 12 สงขลา ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และ บริษัททรอปิคอลแคนนิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน

ด้าน ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ได้ให้โอวาทพร้อมเน้นย้ำให้ผู้ที่ผ่านการอบรมในครั้งนี้ นำความรู้เกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งเทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่ นำไปใช่สู่การปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ประสบภัย และสามารถระงับอัคคีภัยได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นภาคีเครือข่ายกำลังสำคัญของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้เป็นอย่างดีในการบำบัดทุกบำรุงสุขของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ของตนเอง

S__17342938.jpgS__17342936.jpgS__17342945.jpg

ข่าวโดย จันจิรา  บัวน้อย/ข่าว 16  มิ.ย.60 ศูนย์ ปภ เขต 12 สงขลา