ส่งเสริมวัดนาทวีเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม เชื่อมโยงเส้นทางพื้นที่จตุรพัฒน์


24 มิ.ย. 2560

จังหวัดสงขลา ส่งเสริมวัดนาทวีเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ตามปฏิบัติการพัฒนาเดินหน้าสงขลาจตุรพัฒน์

57.jpg

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่วัดนาทวี ตำบลคลองทราย อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา  เยี่ยมนมัสการพระครูสุวัฒนาภรณ์ (ภัตร อริโย) เจ้าอาวาสวัดนาทวี เพื่อปรึกษาหารือร่วมกับนายบัวยัญ สุวรรณมณี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ในการจัดทำโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพิ่มพลังชีวิต เสริมสิริมงคล เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย และเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาเดินหน้าสงขลาจตุรพัฒน์

โดยทางจังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบประมาณปี 2562 ในการปรับปรุงห้องน้ำและปรับปรุงพื้นที่บริเวณวัด เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงพุทธ รวมทั้งการตั้งจุดสำหรับการจำหน่ายสินค้า Otop ผลไม้ขึ้นชื่อของอำเภอนาทวี การบริการนวดแผนโบราณ หรืออบสมุนไพร เป็นต้น

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจดูสถานที่วัดในวัง พระอารามหลวง หมู่ที่ 1 ตำบลนาทวี อำเภอนาทวี ที่ใช้สถานที่วัดในวังจัดงานพระราชพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช และพูดคุย รณรงค์ให้ประชาชนร่วมปลูกดอกดาวเรืองในพื้นที่ของอำเภอนาทวีอีกด้วย

55.jpg56.jpg58.jpg

ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว/ภาพ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา