จีเดค รับปากขอเวลา 2 เดือนแก้ปัญหามลพิษโรงไฟฟ้าขยะรบกวนชุมชน


5 ก.พ. 2559

จากรณีที่ตัวแทน บมจ.ทีโอที ร้องศูนย์ดำงธรรมจังหวัดสงขลา ให้เข้ามาดูแลและเร่งแก้ปัญหามลพิษจากโครงการแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้า ที่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนพนักงานบริษัท รวมถึงชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

วันนี้ (5 กุมภาพันธ์ 2559 ) ณ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สาขาหาดใหญ่ ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสงขลาได้นัดประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาควันเตาเผาขยะ จากโรงงานกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนโดยแปลงขยะเป็นพลังงานไฟฟ้าฯ กับส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 16 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา เทศบาลนครหาดใหญ่ และเทศบาลเมืองควนลัง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) (ผู้ร้อง) และบริษัท จีเดค จำกัด (ผู้ถูกร้อง) โดยมีนาย ณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ เป็นประธานในการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาในครั้งนี้

ซึ่งผลสรุป บริษัท จีเดค จำกัด รับที่จะดำเนินการแก้ไขภายใน 2 เดือน ในระหว่างนี้จะแก้ไขปัญหาโดยการติดตั้งระบบหัวฉีดสเปรย์ละอองน้ำ เพื่อดักฝุ่น พร้อมทั้งจัดทำแผนการแก้ไขปัญหา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 เทศบาลนครหาดใหญ่ และเทศบาลเมืองควนลัง จะตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ซึ่งกลุ่มผู้ร้องพอใจในแนวทางการแก้ไขดังกล่าว

20.jpg19.jpg