วุ่นทั้งซอย ภารกิจช่วยลูกแมวจอมซนติดในรูท่อช่วยได้แต่หนีหายล่องหน


5 ก.ค. 2560

ชาวบ้านช่วยลูกแมวซุกซนเดินหลงเข้าไปติดอยู่ในท่อระบายน้ำบนราวสะพานที่แคบมาก และโผล่ออกมาเพียงเเค่หัว เพื่อหายใจ สุดท้ายน้องผู้หญิงตัวเล็กใจดียอมใช้ล้วงมือเข้าไปดึงมันออกมาได้สำเร็จ แต่ยังวิ่งเตลิดกระโดดหายลงไปในท่อระบายน้ำที่อยู่ตรงคอสะพานอีกครั้ง แต่คาดว่า น่าจะปลอดภัย เพราะ มีทางออกหลายทาง

เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 4 ก.ค. 60 ชาวบ้านร่วมกันช่วยเหลือลูกแมวตัวหนึ่งที่ติดอยู่ในท่อระบายน้ำบนราวสะพานข้ามคลอง ถ.ไทยอาคาร อ .หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งสภาพท่อแคบมากความกว้างประมาณ 1 คืบ และเท่ากับตัวลูกแมวตัวนี้พอดี โดยลูกแมวตัวนี้ได้ส่งเสียงร้องตลอดเวลาอย่างน่าสงสาร เพราะ ออกมาไม่ได้ และถ้าจะไปต่อก็ต้องพลัดตกลงไปในคลอง ซึ่งโผล่ออกมาเฉพาะเเค่ส่วนหัว เพื่อสูดอากาศหายใจเท่านั้น เเละชาวบ้านที่อยู่ในละแวกนั้นได้ยินเสียงมันร้องตั้งแต่เช้า จึงตามหา และพบว่าติดอยู่ในท่อ

 

โดยชาวบ้านพยายามหาวิธีช่วยสารพัด ทั้งใช้ทั้งท่อนเหล็ก และไม้ พยายามดันตัวมันออกมา แต่ก็ไม่สำเร็จ แต่สุดท้ายมีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งมือค่อนข้างเล็ก อาสาที่จะใช้มือล้วงเข้าไปในท่อ เพื่อดึงมันออกมาจากท่อ ซึ่งก็สำเร็จ เพราะ หลังจากที่ใช้มือล้วงเข้าไป ก็พบตัวมัน และดึงออกมาได้อย่างไม่ยากเย็นนัก 

แต่ลูกแมวตัวนี้ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ และวิ่งหนีหายกระโดดลงไปในท่อระบายน้ำตรงคอสะพานอีกครั้ง และวิ่งหายไปในท่อ จนต้องเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วยหาตัวภายในท่อ แต่ก็ไไม่พบตัว จึงต้องถอนกำลังออกมา และเชื่อว่า มันน่าจะปลอดภัย และหาทางขึ้นได้เองได้ เพรา ะเป็นท่อใหญ่ เเละมีทางออกหลายทาง

91.jpg90.jpg92.jpg93.jpg94.jpg