แม่ทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่สงขลา มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์


7 ก.ค. 2560

แม่ทัพภาคที่ 4 ร่วมกับภาคเอกชนลงพื้นที่ จ.สงขลา มอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มูลค่ารวม 3 ล้านบาท

PNEWS17070611315801608.JPG

วานนี้ (6 ก.ค. 60) ที่สโมสรค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ และมอบอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียงกัน

พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 กล่าวว่า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า มีแผนงานจัดการศึกษาตามโครงการ "เยาวชนคนดี คนเก่ง" ให้กับนักเรียนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2560 เพื่อสร้างโอกาสให้กับเยาวชนที่มีความประพฤติดีเรียนดีมีความกตัญญูกตเวทีได้มีโอกาสทางการศึกษาที่สูงขึ้น เนื่องจากนักเรียนที่มีความขาดแคลนในพื้นที่มีจำนวนมาก การจัดสรรเงินทุนที่ผ่านมาอาจจะไม่ทั่วถึง และในวันนี้ (6 ก.ค. 60) ถือเป็นโอกาสดีที่ทางบริษัทเอสโซ่ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้ง 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา และโรงเรียนในสังกัดกองกำกับการตำรวจตะเวนชายแดน พร้อมทั้งสนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกจำนวนหนึ่ง เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยในพื้นที่ สำหรับการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สำเร็จลุล่วงอย่างยั่งยืน ถือว่า "การศึกษา" เป็นปัจจัยสำคัญ ความหวังของผู้ปกครอง ครูอาจารย์ ต้องการให้บุตรหลาน หรือลูกศิษย์ ได้มีความรู้ มีอาชีพ มีรายได้ สามารถเลี้ยงดูตนเอง และครอบครัวในอนาคตได้ต่อไป ทั้งนี้ พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช ได้ขอให้เยาวชนทุกคน ตั้งใจเรียน ประพฤติปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของสังคม และขอขอบคุณขออวยพรให้ผู้บริจาคทุนการศึกษาและอุปกรณ์การแพทย์ทุกคน มีสุขภาพกายและจิตที่แข็งแรงสมบูรณ์ ความปรารถนาดีของทุกคน คือ อนาคตของเยาวชนที่จะกลับมาร่วมกันพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ด้าน นายยอดพงศ์ สุตธรรม กรรมการและผู้จัดการฝ่ายการตลาดขายปลีก บริษัท เอสโซ่ประเทศไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางเอสโซ่ได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และอยากมีส่วนช่วยเหลือพี่น้องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงได้จัดกิจกรรม "เอสโซ่ เติมรอยยิ้ม" ร่วมกันระดมทุนเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ประสบความทุกข์ยาก ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้บริหารสถานีบริการเอสโซ่ที่มีอยู่ทั่วประเทศกว่า 500 แห่ง พันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งได้รับเงินบริจาคมากเป็นประวัติการณ์ โดยสามารถจัดสรรเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนทุนละ 3,000 บาท จำนวน 800 ทุนรวมเป็นเงิน 2,400,000 บาทนอกจากนั้นยังได้สนับสนุนการจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ เครื่องกระตุกหัวใจไฟฟ้าให้แก่โรงพยาบาลทุ่งยางแดง จังหวัดปัตตานี และเครื่องส่องรักษาทารกตัวเหลืองให้แก่โรงพยาบาลศรีสาคร จังหวัด นราธิวาส มูลค่ารวมประมาณ 600,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 3,000,000 บาท

สำหรับการจัดพิธีในครั้งนี้ ทุกคนตั้งใจจะช่วยเหลือพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะพื้นที่ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดยะลาจังหวัดปัตตานี จังหวัดนราธิวาส และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ได้รับโอกาสทางการศึกษา มีขวัญกำลังใจที่จะพัฒนาศักยภาพต่อไป นอกจากนี้อุปกรณ์การแพทย์ที่ได้ส่งมอบในครั้งนี้ ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่ยังขาดแคลนในพื้นที่ เมื่อส่งมอบแล้วประชาชนจะได้มีโอกาสเข้าถึงการรักษาได้ดียิ่งขึ้น พร้อมขอแสดงความชื่นชมเหล่าทหารหาญ ตำรวจและทุกภาคส่วนที่ได้ดูแลความปลอดภัยแก่ประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ ทุกคนมีความประทับใจในความเสียสละและการปฎิบัติงานของทหาร ตำรวจ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคน เพื่อรักษาความสงบสุขความมั่นคงในพื้นที่แผ่นดินไทย พร้อมขอเป็นกำลังใจให้โรงเรียน โรงพยาบาล แพทย์ คุณครูผู้ปกครองและนักเรียนทุกคน

PNEWS17070611315801601.JPGPNEWS17070611315801632.JPGPNEWS17070611315801607.JPG

ข่าวโดย สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา