รัชกาลที่ 10 พระราชทานแจกันดอกไม้และของเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ส.อ.มินทร


8 ก.ค. 2560

รัชกาลที่ 10 พระราชทานแจกันดอกไม้และของเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ส.อ.มินทร สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงเข้าที่ไหล่ขวา และแพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกมาได้ เนื่องจากมีภาวะหายใจเร็ว

96.jpg

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ก.ค. 60 ที่หอผู้ป่วยอุบัติเหตุ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนพระองค์ นำแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของ เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ส.อ.มินทร ทัศนัยนา อายุ 28 ปี ตำแหน่งพลขับ สังกัดกรมทหารพรานที่ 42 ซึ่งถูกคนร้ายลอบยิงได้รับบาดเจ็บกระสุนฝังในบริเวณไหล่ขวา ขณะกำลังเดินทางปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ก.ค. ก่อนที่จะถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ เมื่อวานนี้

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้มอบแจกันดอกไม้ และกระเช้าสิ่งของพระพระราชทานให้แก่ ส.อ.มินทร ยังความปลื้มปิติในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นแก่ครอบครัวทัศนัยนา โดยมี นายขจรศักดิ์ และ นางเพทา ทัศนัยนา พ่อและแม่ รวมทั้งผู้บังคับบัญชาจากกรมทหารพรานที่ 42 ร่วมรับมอบด้วย

สำหรับอาการล่าสุดของ ส.อ.มินทร นั้น ขณะนี้ยังคงต้องรอติดตามอาการอย่างต่อเนื่อง เพราะ แพทย์ยังไม่สามารถผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกมาได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะหายใจเร็ว และความแรงของกระสุนทำให้กระดูกไหปลาร้าและกระดูกซี่โครงหัก 2 ซี่ โดยภาพรวมผู้ป่วยยังคงรู้สึกตัวดี รวมทั้งความดัน และชีพจร อยู่ในเกณฑ์ปกติ และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

97.jpg98.jpg