สงขลาปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณเขาน้อย พร้อมพัฒนาจุดชมทิวทัศน์วัดเขาเก้าแสน


13 ก.ค. 2560

จังหวัดสงขลา ปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ (เขาน้อย) พร้อมพัฒนาจุดชมทิวทัศน์วัดเขาเก้าแสน และตลาดอาหารทะเลเก้าเส้ง เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ

17.JPG

วานนี้ (12 ก.ค. 60 ) บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ (เขาน้อย) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา   นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ติดตามความคืนหน้าการดำเนินโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ (เขาน้อย) ในการรื้อ-ถมสระน้ำ เพื่อใช้เป็นสนามหญ้า  ซ่อมแซ่มกำแพง     กั้นดิน การตัดแต่งต้นไม้พร้อมปลูกไม้พุ่มไม้ตกแต่งให้สวยงาม และการจัดไฟส่องสว่าง เป็นต้น  โดยทางจังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบพัฒนาจังหวัด ปี 2560 จำนวน 5, 500, 000 บาท เพื่อปรับปรุงสถานที่ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้ ทั้งในด้านการทำกิจกรรมสันทนาการ การสร้างสรรค์ผลงาน นิทรรศการ สถานที่จัดอบรม ส่งเสริมการออกกำลังกายและเป็นแหล่งท่องเที่ยว View Point ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเด็ก เยาวชนผู้สูงอายุ  และประชาชนในพื้นที่ โดยพื้นที่เขาน้อย ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสงขลาใกล้กับจุดท่องเที่ยวหาดสมิหลา จึงเป็นสถานที่สำคัญที่จะส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดสงขลาและใช้เป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกด้วย

จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่วัดเก้าแสน อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา ติดตามโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว 5 จังหวัดชายแดนใต้ ในการพัฒนาจุดชมทิวทัศน์วัดเขาเก้าแสน และตลาดอาหารทะเลเก้าเส้ง โดยจังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบพัฒนาจังหวัด ปี 2559 กว่า 7,700,000 บาท เพื่อพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดสงขลา โดยพัฒนาในด้านทางเท้าสำหรับบุคคลทั่วไปและผู้พิการ ลานธรรมะที่มีความสะดวก ร่มรื่น และจุดสำหรับนั่งพักผ่อนหย่อนใจและถ่ายรูปสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อยกระดับการบริหารการจัดการท่องเที่ยวและการค้าอย่างเป็นระบบ เป็นภูมิอัตลักษณ์การท่องเที่ยวชายแดนเชิงวัฒนธรรม ซึ่งขณะนี้ที่มีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซนต์

 “ที่นี่เอง เป็นสถานที่ที่ชมพระอาทิตย์ตกได้สวยที่สุดและมั่นใจว่าสวยที่สุดในภาคใต้ โดยใช้ชื่อว่าเก้าแสน แสนรักคือ จะเป็นจุดที่สังเกตเห็นได้ว่ามีบรรดาคู่รัก ผู้ที่จะแต่งงานเลือกสถานที่แห่งนี้สำหรับถ่าย pre wedding และเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจอีกด้วย ซึ่งเป็นการร่วมไม้ร่วมมือของทุกภาคส่วน ในการปรับปรุงแหล่งท่องเที่ยวขึ้นมาใหม่ภายใต้แคมเปญสงขลามหาสนุกและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจสำหรับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งหลาย”

6.JPG25.JPG16.JPG21.JPG7.JPG11.JPG

ข่าวโดย ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด /ข่าว จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง /ภาพ  12 ก.ค. 60 สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา