ซีอีซี มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและหลอดไฟ LED แก่โรงเรียนชายฝั่งอ่าวไทย


8 ก.พ. 2559

ซีอีซี มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนชายฝั่ง และนำร่องเปลี่ยนหลอดฟลูออเรสเซนต์ขนาด 36 วัตต์ เป็นหลอด LED ในพื้นที่ชายฝั่งทะเล 4 อำเภอจังหวัดสงขลา

(6ก.พ.59) ที่ห้องเฟื่องฟ้า ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมืองสงขลา Mr.Jose Izquierdo กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีอีซี อินเตอร์เนชั่นแนลลิมิเต็ด สาขาประเทศไทย พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา คุณภาวิณี ทับเป็นไทย ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ซีอีซี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 16 พลังงานจังหวัดสงขลา และ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต1 ร่วมมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนโรงเรียนชายฝั่ง จำนวน 220 ทุน 47 โรงเรียน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 470,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ปกครองที่ประกอบอาชีพประมงชายฝั่งที่ได้รับผลกระทบคลื่นแรงไม่สามารถประกอบอาชีพได้และลดภาระค่าใช้จ่ายผู้ปกครอง


และในโอกาสเดียวกัน นายวีระศักดิ์ พึ่งรัศมี อธิบดีกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ มอบป้ายส่งงานการเปลี่ยนหลอดฟลูออเรสเซนต์ขนาด 36 วัตต์ เป็นหลอด LED ให้กับโรงเรียน ศาสนสถาน และชุมชน ชายฝั่งในพื้นที่ 4 อำเภอจังหวัดสงขลา ได้แก่ อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร และ อ.เมืองสงขลา โดย บริษัทซีอีซี ฯมีเป้าหมายในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสั่งคมคำนึงถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ที่ต้องการเห็นองค์กรแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยมีนโยบายด้านการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและพลังงานมีแนวทางปฏิบัติโดยการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง การเรียนรู้เพื่อความยั่งยืนด้านพลังงานและลดปริมาณก๊าชเรือนกระจก

โครงการเปลี่ยนหลอดไฟนำร่องกับโรงเรียน ศาสนสถานและชุมชนที่ร่วมประหยัดพลังงานกับบริษัทฯเพื่อลดการใช้พลังงานของระบบส่องสว่างในอาคาร โดยการนำหลอดประหยัดพลังงานแบบLED ขนาดไม่เกิน 14 วัตต์ มาใช้แทนหลอดฟลูออเรสเซนต์ขนาด 36 วัตต์ จำนวน 2,000 หลอด เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการส่องสว่างภายในอาคาร โดยค่าความส่องสว่างภายหลังติดตั้งหลอดประหยัดพลังงานแบบLED จะต้องอยู่ระบบที่เหมาะสมเป็นไปตามกฏหมายอนุรักษ์พลังงาน...

1.jpg2.jpg

จันจิรา บัวน้อย //ข่าว ปชส.สงขลา