คลื่นหนุนสูงซัดหมู่บ้านชาวประมงในพื้นที่อ.ระโนด เสียกว่า 40 ครัวเรือน


8 ก.พ. 2559

คลื่นหนุนสูงซัดหมู่บ้านชาวประมงในพื้นที่อ.ระโนด จ.สงขลา ได้รับผลกระทบประมาณ40 ครัวเรือนเตือนประชาชนพื้นที่ชายฝั่งสงขลาเตรียมพร้อมรับสถานการณ์

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 สภาพคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยบริเวณชายฝั่งสงขลาที่มีกำลังแรงอีกครั้ง ได้หนุนสูงและซัดเข้าท่วมหมู่บ้านชาวประมง หมู่ที่ 1 บ้านท่าเข็น ต.คลองแดน อ.ระโนด จ.สงขลา ได้รับผลกระทบกว่า 40 ครัวเรือนและมีบ้าน1หลังที่ถูกคลื่นซัดได้รับความเสียหาย ชาวบ้านต้องเร่งอพยพขนย้ายสิ่งของออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัยแต่ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด  

โดยขณะนี้นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมประสานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากคลื่นลมแรง และองค์การบริหารส่วนตำบลคลองแดนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าไปดำเนินกาคช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ โดยการจัดตั้งครัวชั่วคราวเพื่อจัดอาหารแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเหตุการณ์คลื่นซัดเข้าท่วมหมู่บ้านชาวประมงบ้านท่าเข็นเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งช่วงปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

และทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สงขลา ได้แจ้งไปยังพื้นที่อำเภอชายฝั่งสงขลา ตั้งแต่อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร เมือง จะนะ และเทพา ให้แจ้งเตือนประชาชนระวังสถานการณ์คลื่นลมแรงในระยะนี้และงดออกทำการประมงอย่างเด็ดขาด

11.jpg12.jpg13.jpg14.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน