ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติทำบุญในวันขึ้นปีใหม่กันเนืองแน่น


8 ก.พ. 2559

ชาวไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวต่างชาติทำบุญในวันขึ้นปีใหม่จีนเอาฤกษ์เอาชัยเริ่มต้นชีวิตใหม่ และบริจาคโลงศพแก้ปีชง ขณะที่บางส่วนทยอยเดินทางออกไปท่องเที่ยวทั้งใน จ.สงขลา และฝั่งทะเลอันดามัน

วันที่ 8 ก.พ. 59 บรรยากาศในวันเที่ยวเทศกาลตรุษจีนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงคึกคัก โดยชาวไทยเชื้อสายจีน ทั้งในเมืองหาดใหญ่ รวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ได้พาครอบครัวออกไปร่วมทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยเริ่มต้นชีวิตในวันปีใหม่จีน โดยเฉพาะที่มูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ๊งหาดใหญ่ ซึ่งเนืองแน่นไปด้วยผู้คนและนักท่องเที่ยวที่ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และองค์เทพเจ้าของชาวจีน รวมทั้งทำบุญบริจาคโลงศพ เพราะ เชื่อกันว่า จะเป็นการทำบุญแก้เคล็ดที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่เกิดในปีชง

นอกจากนี้บริเวณสวนหย่อมเซี่ยงตึ๊งยังมีการจัดงานเฉลิมฉลองเทศการตรุษจีน พร้อมๆไปกับงานตรุษจีนหาดใหญ่ไชน่าทาวน์ที่บริเวณ ถ.เสน่หานุสรณ์ และ งานตรุษจีนหาดใหญ่ที่โรงเรียนศรีนครมูลนิธิ ซึ่งยังคงมีต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 ก.พ. นี้

ขณะที่บรรดากรุ๊ปทัวร์นักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและสิงคโปร์ ทั้งรถบัสและรถตู้ บางส่วนต่างทยอยกันออกจากโรงแรม เพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใน จ.สงขลา รวมทั้งเดินทางต่อไปยังจังหวัดใกล้เคียง เช่น จ.สตูล และ จ.นครศรีธรรมราช และจังหวัดท่องเที่ยวทางฝั่งทะเลอันดามัน 

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ได้ประมาณการตัวเลขเงินสะพัดตลอดช่วงตรุษจีนไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาราว 35,000 คน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่น ทั้ง ตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง ยังคงสนธิกำลัง เพื่อรักษาความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

18.jpg19.jpg20.jpg

ทีมข่าวอิสระ รายงาน